Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tại mệt mỏi hay làm biếng?

Hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật cuối tuần chẳng thiết làm gì vìmệt mỏi sau những ngày cày bừa mưu sinh cho gánh nợ cơm áo gạo tiền chẳng đùa với khách…Phây.

Ngày thứ Hai đầu tuần chẳng thiết làm gì vì mệt mỏi sau một cuối tuần ăn chơi nhảy múa thư giãn quá lố.

Hình như “thu High” đã trở thành ngày khởi động lại, ngày chạy rôđai (rodage) cho cái cỗ engine xăng đi đàng xăng, nhớt chảy đàng nhớt này. Ngày thứ Ba mới thiệt sự là ngày làm việc đầu một tuần mới. Để rồi tớingày thứ Sáu lại bị trưng dụng làm ngày chuẩn bị cho hai ngày nghỉ cuối tuần. Rốt cuộc, thực tế thì một tuần 7 ngày có bao nhiêu ngày làm việc? Thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm, chớ hề dám đếm nữa nè.

Chẳng cần phải nhờ vả tới các thày bói, thầy tướng số chi cho mang tiếng mê tín dị đoan, chỉ cần nhìn cái thời biểu “lao động là vinh quang” đó cũng đủ để tầm soát căn nguyên của bệnh viêm màng túi mạn tính của chính chủ.

Tôi giống ai hay có ai giống tôi? Đó là câu hỏi mà có lẽ cho dù bộ óc thiên tài như nhà bác học huyền thoại Stephen Hawking cũng phải bó tay chấm cơm. Chẳng phải vì nó cao siêu, chủ yếu bởi đây là một câu hỏi trớt quớt dạng tào lao bí đao, hỏi mà không cần có câu trả lời, mà trả lời kiểu nào cũng huề vốn bất kể thị trường chứng khoán Mỹ sau một chuỗi dài xanh mát mắt đang trồi sụt nhảy Lambada theo nhịp điệu của nhạc trưởng SirTrump.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ Internet. Thanks.