Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Diễn thế này cũng nên diễn…

Tối 15.12.2018 sau khi xem xong trận chung kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình ở AFF Suzuki Cup 2018 với ngôi vô địch lần thứ 2 sau 10 năm chờ đợi của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Malaysia (thắng 1-0 sau trận lươt đi trên sân khách hòa 2-2), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nán lại trên khán đài để cùng một số cộng sự lượm rác khán giả quẳng trên khán đài.

Nhiều cơ số người nói rằng ông ấy lại diễn. Ối chao, có chính trị gia, chính khách nào trên thế giới mà không diễn. Vấn đề là diễn cái gì, diễn ở đâu? diễn ra sao? Miễn đừng có lồ thị lộ và diễn quá phô là ôkê con gà đen.

Mà ông Đam diễn như vầy vẫn dễ coi hơn một cơ số khách VIP khác tối qua diễn chung quanh chiếc cúp và trên bục trao giải lẽ ra chỉ để tôn vinh các cầu thủ. Dù sao là Phó Thủ tướng phụ trách Văn – Xã, ông Đam vẫn có thể danh chánh có mặt ở chỗ mọi ống kính camera đang chĩa vào kia.

Theo báo Dân Trí, thay vì đóng veston ngồi ghế VIP trên khán đài A, Phó Thủ tướng Đam mặc áo thun đỏ và ngồi xem ở khán đài B.

Cứ cho là ông ấy diễn đi cho vừa lòng ai đó. Nhưng tôi ưng cái bụng diễn như vầy lắm á. Và bất luận thế nào, tôi nhìn thấy ở đây là một hành động làm gương tốt.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ báo Dân Trí.