Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Từ chiếc vé vớt cuối cùng tới đội bóng đầu tiên vào vòng tứ kết

Đội tuyển quốc gia Việt Nam trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng tứ kết AFC Asian Cup 2019 tại UEA trong trận đấu loại trực tiếp vòng 16 đội đầu tiên lúc 18g (giờ VN) ngày 20-1-2019 (Rằm tháng Chập Mậu Tuất).

Đội vào vòng 16 đội bằng vé vớt cuối cùng trong 4 tấm vé dành cho các đội hạng 3 xuất sắc nhất đã có 1 trận đấu kèo trên trước đội Tây Á Jordan trên kèo (Jordan đứng đầu bảng B, và cho dù trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay, Việt Nam thứ 100 và Jordan thứ 109) và đi tiếp vào vòng trong một cách hiên ngang bằng chính thực lực của mình.

(Ảnh chụp từ màn hình TV )

Có lẽ các cầu thủ và người hâm mộ Lebanon – đội hạng 3 cùng điểm và hiệu số bàn thắng bại với Việt Nam nhưng chỉ thua ở chỉ số phụ Fair play do nhiều hơn đội Việt Nam 1 thẻ vàng giờ đã bớt ngậm ngùi.

Tôi không hề cảm ơn ai đó đã không thua thêm trái thứ 5 trong trận cuối vòng bảng E Lebanon – North Korea 4-1.

Đêm nay không tránh khỏi có bão. Rằm tháng Chạp, mong an lành cho mọi người. Vui nhưng đừng quá lố mà hại sinh mạng mình và người khác. Hy vọng sáng mai không có tin buồn do mặt trái của bóng đá. Người yêu bóng đá chân chính và thật sự là người luôn có ý thức giữ cho bóng đá đẹp và không bị ai ghét.

(Ảnh từ Internet. Thanks.)

Trận đấu loại đầu tiên vòng 1/8 của AFC ASIAN CUP 2019: Việt Nam – Jordan. Ban đầu VN có cặp Phượng – Hoàng. Sau đó là cặp Hoàng – Hậu. Và cuối cùng là cặp Vương – Hậu

P.H.P.