Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hạ cánh về mặt đất

Thôi nhé. Các người anh chị em thiện lành của tôi không bay lên 9 tầng mây tiếp nữa nhé. Các em với ông thầy cơ duyên hạnh ngộ giờ đã giác ngộ đạt tới cảnh giới vượt qua được bản ngã chính mình, tự tin nhứt 4.000 năm lịch sử nước Việt và ngày càng chuyên nghiệp hơn, không còn tự ti hay tự đại hoặc tự tư nữa, hễ ra sân là đá hết mình mà vẫn đá tử tế, và đặc biệt là đá gắn kết tập thể với nhau chưa từng có trong lịch sử 4,5 tỷ năm của Trái đất. Thầy trò các em tự tin và được người hâm mộ cuồng nhứt lịch sử hơn 13,7 tỷ năm của vũ trụ sau Big Bang tin tưởng.

Người An Nam năm thứ 2019 sau Công nguyên không nói nhiều, không ngoa ngữ, không xảo ngôn hay uyển ngữ mà nói đúng theo ngôn ngữ và văn hóa thể thao: thua là thua. Chỉ có là thua sau khi đã xả thân tận hiến mà không thể thắng. Hơn nữa thua ngoan cường và đĩnh đạc trước một đối thủ xứng đáng hơn mình về đẳng cấp (còn phong độ thì chưa biết ai thua ai à nghen). Thua mà không cay cú, không đổ thừa cho hên xui. Giác ngộ mà thấu hiểu được cái lẽ thua ấy đó là thắng chính mình. Mong rằng gia đình thầy trò Hàn – Việt 4.0 này vẫn tiếp tục giữ được hình ảnh và phong độ làm nức lòng người hâm mộ như lúc này.

Còn bây giờ, tôi hạ cánh rồi, hãy đối mặt với thực tế cuộc sống của mình và chung quanh mình khi hôm nay thứ Sáu 25.1.2019 bắt đầu vào mùa Tết Kỷ Hợi với ngày 20 tháng Chạp Mậu Tuất – 20 Tết rồi đó! Chú Cún 50 sắc thái đang viết những dòng cuối của di sản nhiệm kỳ 1 năm và đóng gói valy hẹn một con giáp 12 năm sau tái ngộ.

Ủa, đêm qua ăn trúng cái gì mà cô hàng xóm ở nhà bên sáng nay chạy ra hàng rào nhà tôi liếc tôi rồi nôn ọe khan dữ vậy trời…. Con thề trước Thiên Bồng Nguyên soái Trư Bát Giới là con chỉ ăn đúng món, ăn đặc sản, ăn organic, ăn rau sạch,… chớ không có ăn tạp như ai đó…

PHẠM HỒNG PHƯỚC