Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tổng thống Donald Trump xác nhận sẽ gặp Chủ tịch Bắc Triều Tiên tại Việt Nam

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang (State of the Union address) tối 5.2.2019 đã chính thức công bố kế hoạch gặp Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại Việt Nam vào hai ngày 27 và 28.2.2019. Đây là cuộc gặp thượng đình song phương lần thứ 2 của họ, sau cuộc gặp đầu tiên tháng 6.2018 tại Singapore.

Trong số các địa điểm được đề nghị, Việt Nam được chọn vì là một vị trí trung tính với cả hai bên và có nhiều ý nghĩa tượng trưng. Hơn nữa, Việt Nam cũng có mối quan hệ đặc biệt với cả 2 bên liền anh, liền chị.

Vào chiều 5.2.2019 ở Việt Nam, siêu máy bay quân sự MV-22 Osprey (có thể hạ cánh thẳng như trực thăng) của Mỹ đã thấy xuất hiện ở Đà Nẵng và được một số người chụp được. Đà Nẵng là nơi được cho là sẽ diễn ra Summit US-DPR Korea. Tổng thống Trump đã đến Đà Nẵng tháng 11.2017 để dự cuộc gặp thượng đỉnh APEC. Có lẽ đây là toán tiền trạm (thường tới trước cả tháng). Có tin và hình ảnh trên FB có tới 3 chiếc MV-22 đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng chiều mùng Một Tết Kỷ Hợi. (Tin 3 chiếc MV-22 này chưa được kiểm chứng).

Máy bay MV-22 Osprey của Mỹ xuất hiện tại Đà Nẵng chiều 5-2-2019. (Ảnh: Internet. Thanks).

Với lòng vị kỷ cá nhân chủ nghĩa đậm đà 50 sắc thái thất tình lục dục, tôi buồn vì sự kiện lịch sử cả thế giới quan tâm này sẽ làm lu mờ sinh nhựt thứ 26 của tôi. Hay là tôi nên AQ liệu pháp tinh thần ngời ngời chủ nghĩa lạc quan để nghĩ rằng sinh nhựt năm nay của mình cực lớn khi có hàng ngàn nhà báo khắp thế giới tới tận xứ Việt đưa tin hot news.

Xin mời tham khảo tin trên báo nước ngoài: CNN (Mỹ) và The Straits Times (Singapore).

P.H.P.