Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

VIDEO: Bắc Kinh và Kim Jong-un

Hãng thông tấn duy nhất của Hàn Quốc Yonhap hồi tháng 6-2018 đã thực hiện một video dài 40 phút về chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vào giữa tháng 6-2018. Đây là chuyến thăm Trung Quốc lần thứ ba trong vòng chưa tới 3 tháng của ông Kim. Và nó diễn ra chỉ một tuần sau khi ông Kim dự cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ – CHDCND Triều Tiên lần thứ nhất ở Singapore với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Video này cho thấy Bắc Kinh đã dành cho ông Kim – người sở hữu tên lửa tầm xa và đang có tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân nằm ngay bên nách Trung Quốc – tình thương mến thương ra sao. Tất nhiên, tất cả chỉ là chuyện chính trị. Nhưng không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của nhà lãnh đạo tối cao Bắc Triều Tiên mới 34 tuổi này. Chẳng hề đơn giản chút nào đâu. Ngay tới Bắc Kinh mà còn như vậy, thì… à mà thôi!

Nhân tiện, thông qua video của hãng tin Hàn Quốc Yonhap này, người ta có thể có thêm những góc nhìn về người phụ nữ hiện nay của ông Kim. Đó là bà Ri Sol-ju, sinh năm 1989, kết hôn năm 2009, hai người đã có một cô con gái Kim Ju-ae, sinh năm 2013.

Xin mời xem video: