Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thoát chết vì máy bay bị delay

Anh Ahmed Khalid, một cư dân của thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), đã thoát chết trong vụ chuyến bay ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines sáng 10-3-2019 từ thủ đô Addis Ababa (Ethiopia) bay đi Nairobi (Kenya) rồi lâm nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh giết chết toàn bộ 157 người (149 hành khách và đội bay 8 người).

Trong hành trình từ Dubai tới Nairobi, Ahmed có một chặng nối chuyến cuối cùng từ Addis Ababa đi Nairobi trên chuyến bay ET302. Tuy nhiên, do chặng bay đầu tiên bị trễ (delay), anh đã tới Addis Ababa sau khi chuyến bay ET302 cất cánh. Anh đã được sắp xếp đáp chuyến bay sau tới Nairobi.

Khi đã lên chuyến bay sau, Ahmed cũng không hề biết có chuyện gì xảy ra. Anh kể với báo The National: “Khi thấy có vẻ khác lạ, mọi người hỏi các tiếp viên coi chuyện gì xảy ra, nhưng chẳng ai nói gì hết. Các tiếp viên chỉ đi lên đi xuống hối hả trên các lối đi của máy bay, cho tới khi một hành khách đọc trên điện thoại của mình thông tin về chuyến bay trước đã bị tai nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh.”


Ahmed Khalid (bên trái) chụp ảnh với cha mình tại sân bay Nairobi sau khi anh tới nơi ngày 10-3-2019. (Nguồn Internet. Thanks).

Cha của Ahmed Khalid đang đi đón con trai tại sân bay Nairobi thì hay tin chuyến bay ET302 lâm nạn. Ông bị sốc vì nghĩ con trai mình đáp chuyến bay đó như lịch bay. Ngay sau đó, Ahmed đã gọi điện cho cha thông báo anh vẫn còn ở Addis Ababa và không có mặt trên chuyến bay ET302.

PHẠM HỒNG PHƯỚC