Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Không chỉ là ngày Cá Tháng Tư April Fools’ Day

Em,

Anh biết bữa nay mà anh nói “anh yêu em” thì em cũng hỗng dám tin, hỡi cô hàng xóm Hoa hậu Tổ dân phố của anh.

Mà cũng chính vì chớp thời cơ này mà anh mạnh miệng tỏ tình cùng em. Nếu hên được vong nhập trong em support và em approved, anh sẽ hoan hỉ tới luôn bác tài. Còn nếu bị ông địa của em cản phá khiến em refused, anh chỉ việc cười mỉm chi cọp mà rằng: “Chớ có ham, anh giỡn đó.”

Bởi bữa nay là ngày 1-4-2019, ngày Cá Tháng Tư – April Fools’ Day.

Happy ngày Cá Tháng Tư – April Fools’ Day hỡi toàn thể các người anh chị em thiện lành của tôi.

Giờ Tý Canh Ba nửa khuya qua, một ông bạn nối khố của tôi từ tận xứ Congo giữa Lục Địa Đen nói với tôi rằng: “Ở cái xứ thiên đường hạnh phúc của ông, ngày nào trong năm không phải là ngày April Fools’ Day.” Nghe bạn nói mà tôi đâm hoang mang như Thúy Kiều bị thất kinh. Hỗng lẽ tại cái level nói dối, nói láo của một bộ phận đồng bào mình đã vượt qua giới hạn đánh lừa được cả những tổ chức quốc tế chuyên bày trò xếp hạng chỉ số hạnh phúc!

Mà thôi, ngày Cá Tháng Tư – April Fools’ Day la ngày được nhiều nước trên thế giới chọn làm ngày vui vẻ, đùa giỡn nhau giúp giảm xung đột (conflict) và căng thẳng (stress) trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng đừng đùa quá lố và làm tổn thương tinh thần (có khi cả tổn hại vật chất) cho người khác. Vui là chính, thả thính tạo nụ cười là mười.

Nhân tiện bữa nay 1-4-2019 không phải chỉ đơn giản là một ngày thứ Hai đầu tuần, mà còn là một ngày đầu tháng (tháng 4-2019) và một ngày đầu quý (quý 2-2019). Chúc các bạn tôi một tuần mới, một tháng mới và một quý mới thiệt tốt lành, thành công hơn, may mắn hơn và hạnh phúc hơn. Mà bạn có thấy không, tụi mình xài thời gian rất giỏi, thoáng cái đã tiêu hết 3 tháng của ngân sách thời gian 2019 chỉ có 12 tháng rồi á. Chẳng mấy chốc nữa là tụi mình lại có thể hoan hỉ cùng nhau hô rân trời đếm Countdown để Happy New Year 2020! Mà đây là chuyện thiệt, cho dù được thố lộ trong ngày Cá Tháng Tư!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh gốc từ Internet. Thanks.