Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lưu Linh chuyển giới tính…

Không phải chỉ có ở Việt Nam, mà trên cả thế giới, ngày càng có thêm nhiều vụ tấn công tình dục, hiếp dâm có quan hệ tới say xỉn rượu bia. Không ít vụ là do người ta chủ ý mượn rượu bia làm cớ để làm chuyện đồi bại.

Người đàn ông say rượu mà tấn công tình dục thì là chuyện từ Đông sang Tây, từ cổ chí kim vẫn xảy ra. Nhưng  người phụ nữ uống rượu cho say xỉn để cho bị xâm hại tình dục lại đáng trách không hề nhẹ. Ở đây hoàn toàn không có chỗ cho cái gọi là bình đẳng giới, nam sao nữ vậy. Liệu có ai có thể coi là bình thường chuyện người phụ nữ nốc rượu bia cho say mèm, đặc biệt là nhậu với đám đàn ông, để rồi bị ai đó hay chính bạn nhậu mình xâm hại tình dục!

Vậy nên, đã sinh ra là phụ nữ, người ta phải sống cho đúng những đặc thù của giới tính mình, trong đó có chuyện phải biết tự giữ thân mình. Chỉ có cái nhẫn vài ba phân vàng, sợi dây chuyện trên dưới chỉ vàng mà còn có nguy cơ bị cướp, thậm chí mất mạng, huống chi phụ nữ lại đang sở hữu cả “ngàn vàng”.

Trang Alcohol.org thuộc tổ chức Các Trung tâm Nghiện ngập Mỹ (American Addiction Centers, AAC) dẫn số liệu thống kê của tạp chí Campus Safety cho biết: trong các vụ tấn công tình dục (sexual assault) và cưỡng hiếp (rape) xảy ra trong các khuôn viên, ký túc xá cao đẳng và đại học (campus) ở Mỹ, có ít nhất 50% có liên quan tới rượu bia (alcohol). Có tới 90% số vụ cưỡng hiếp là do người quen của nạn nhân thực hiện khi say rượu. Có khoảng 43% số vụ tấn công tình dục có nạn nhân bị say rượu, và có 69% vụ tấn công có kẻ phạm tội đang say rượu.

Theo Bộ An ninh Nội địa Anh, có 1 phần 3 số vụ hiếp dâm được trình báo xảy ra khi nạn nhân bị say.

Tới đây xin dành 1 phút cho những người khoái bình đẳng giới: dù nam dù nữ, hễ say rượu thì đều không đẹp.

Đành rằng là đàn ông đàn ang đáng mặt trượng phu chẳng ai lại đi quy tội cho người phụ nữ say rượu khiến mình bị xâm hại tình dục hết ráo. Nhưng khi nhậu nhẹt và để cho bị say mèm, người phụ nữ tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm, rất dễ khêu gợi con lợn lòng của cánh đàn ông và làm cho mình mất khả năng kháng cự trước mọi bất trắc. Nói thiệt nghen, đàn ông mà, nếu không có căn tu thiệt sự, thường thì khi ở bên cạnh một người phụ nữ không phải vợ con mình đang nằm ngủ say hay say xỉn đầy hớ hênh, người ta dễ nổi hứng lên mà giương gươm kiếm để “Thuở trời đất nổi cơn gió bụi. Khách má hồng nhiều nỗi truân chuyên” – (Chinh Phụ Ngâm).

Tôi tra Cụ bác học Google mòn cả tay mà chỉ thấy ghi Lưu Linh là đàn ông, một văn nhân mê rượu lạ thường trong nhóm Trúc Lâm Thất Hiền thời cuối nhà Ngụy đầu nhà Tấn (thế kỷ thứ 3) ở Trung Hoa xưa. Chớ hề tìm thấy Lưu Linh là đàn bà con gái. Phải chăng phụ nữ nhậu xỉn là đặc sản của thời 3.5 qua 4.0? Các nàng Mị Lotita ơi, sao nỡ tạo nghiệp chướng cho đờn ông vậy á.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.