Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bị bắt vì đeo nhiều vàng khác bị bắt vì tình nghi dính líu ma túy…

Sáng giờ tôi thấy có cái tin về Phúc XO này được giựt tít không giựt mình. Với cái tít “Người đeo nhiều vàng ở Sài Gòn bị tình nghi liên quan ma túy”, tòa soạn vừa đạt được yêu cầu khiêu gợi câu view, vừa thông tin đầy đủ.

Trong khi đó, rất nhiều báo lại giựt tít chỉ cốt nhấn mạnh vào chuyện đeo vàng. Chẳng hạn cái tít “Phúc XO, đại gia đeo nhiều vàng nhất Việt Nam bị tạm giữ”. Kiểu giựt tít này gây ngộ nhận tai hại rằng “bị bắt vì đeo nhiều vàng”. Người nước ngoài nghe bắt ớn lạnh.

Nhân tiện, mới hôm qua đọc báo nghe nói là Phúc XO, người mê đeo vàng, có khi đeo trên người tới 17kg vàng, giàu có là nhờ kinh doanh karaoke, tôi đã có ý định vay tiền mở quán karaoke – làm giàu không khó. Thiệt tình, tôi không hiểu vì sao chỉ kinh doanh karaoke mà giàu dữ dằn vậy. Mà báo hại các chủ quán karaoke khác có thể bị ngành thuế nghi vấn vì khai báo lời ít để trốn thuế.

Rồi sáng nay, nghe tin Phúc XO bị bắt, tôi lại không hiểu vì sao nếu thiệt sự là kẻ phạm pháp mà anh ta lại đi rùm beng khoe khoang làm nổi gây chú ý như vậy.

Tôi cũng nghĩ, các “giang hồ mạng” ắt đang hận đồng bọn Tuyền dữ lắm. Nếu tay này không chơi lố về Hưng Yên “chấn hưng giáo dục” chọc tức quan chức, cơ quan công quyền, ắt các tay như Khá Bảnh vẫn còn được làm ngơ để mỗi tháng kiếm được hàng trăm triệu đồng từ mạng xã hội.

Muốn sống được trên đời phải biết được các giới hạn của mình, biết những lằn ranh vô hình mà mình không được vượt qua. Như tôi tuy cận nhưng vẫn nhìn thấy cọng tóc tơ hớ hênh giữa mình và cô hàng xóm, chớ hề dám bứt tóc mà… cho giàn khoan Đông Phương Dongfang 13-2 CEBP mò sang Biển Đông á.

PHẠM HỒNG PHƯỚC