Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

HOT, tôi ơi đừng HỐT hoảng…

1. Tôi chớ hề là một kẻ tối cổ như 499 anh em thảng thốt.

2. Tôi không bao giờ dùng việc bị lộ (không phải cố tình lồ thị lộ) những hình ảnh riêng tư nhạy cảm để đánh giá nhân thân, tư cách, phẩm giá của một con người. Càng không thể chỉ vin vào đó mà đóng đinh ai đó là xấu, lăng loàn, mất nết,.. hay tệ hơn vợ thằng Đậu khi xếp người ta vào nhóm “tiền trao cháo húp”. Bởi có nhiều khi họ ghi những hình ảnh đó khi đang yêu, muốn ghi dấu kỷ niệm giữa nhau. Cũng có khi trong một lúc ngẫu hứng lý trên giường, một cơn điên lạc khoái, họ nổi crazy ghi lại. Mà chuyện hai người yêu nhau thời nay có “nựng nặng” với nhau âu cũng là chuyện thường ngày ở huyện, chẳng có chi mà ầm ĩ. Chuyện này đã xảy ra từ thời ông Adam bà Eva rồi mà. Chỉ có điều từ cổ chí kim, từ đông sang tây, nó vẫn là chuyện kín riêng giữa hai người, không được tô hô tênh hênh livestream hay post YouTube. Ghi hình thì là chuyện cá nhân, công bố lại là chuyện cộng đồng có những phép tắc của nó.

3. Khi lỡ xảy ra sự cố, các người trong cuộc cố trấn tĩnh và mau vượt qua cơn sốc, không nên hốt hoảng dài lâu. Post ngay lên trang cá nhân của mình thông báo cá nhân, có thể giải thích, tốt nhất là xin lỗi vì để lộ, rồi đừng theo dõi nữa, dành thời gian và tâm sức lo giải quyết “hậu sự”. Khổ chủ và người thân, bạn bè cần report với các nhà cung cấp dịch vụ khi phát hiện có ai phát tán những nội dung cá nhân đó. Thậm chí có khi phải trình báo cơ quan pháp luật. Ai phát tán những nội dung nhạy cảm cá nhân như vậy đều vi phạm cả tiêu chuẩn cộng đồng các mạng lẫn pháp luật, kể cả công pháp quốc tế, có thể nhẹ thì bị phạt tiền, nặng thì vào đội Juventus.

4. Nói thiệt nghe nghen. Sau 4.47, tôi đã phải thức cả đêm xóa hàng ngàn hot clip chuẩn UHD 8K full không che mà mình lỡ ghi trên đường hành hiệp giang hồ. Tin tôi đi, một khi đã ghi những hình ảnh nhạy cảm đó, bạn như bị thanh gươm Damocles treo lơ lửng trên đầu, vì nguy cơ có thể bị lộ một lúc nào đó. Đây là kinh nghiệm từ thời còn xài ảnh rửa đen trắng trên giấy. Từ nay, tôi thề không ghi dấu gì nữa á.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.