Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Howell, sinh viên anh hùng xả thân cứu bạn học

Hai nam sinh viên Riley Howell, 21 tuổi, và Ellis Parlier, 19 tuổi, là 2 nạn nhân bị bắn chết trong vụ xả súng chiều 30-4-2019 tại trường Đại học University of North Carolina at Charlotte (UNC Charlotte) ở bang North Carolina (Đông Nam nước Mỹ). Trong đó, Howell là một anh hùng khi xả thân lao vào khống chế tên sát nhân, tuy hy sinh nhưng đã cứu sống được nhiều bạn học đang có mặt trong ngày học cuối cùng của học kỳ. Hai người chết và 4 người bị thương.

Vào khoảng 5g40 chiều, Trystan Terrell, 22 tuổi, một sinh viên vừa bị đuổi học trong học kỳ này, đi vào một phòng học và nổ súng bắn vào các sinh viên đang có mặt trong lớp. Ông Kerr Putney, Giám đốc sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg, kể: Howell đã phóng tới lao vào kẻ thủ ác và đá vào chân cho hắn ngã quỵ – nhờ vậy đã giúp cảnh sát dễ dàng bắt giữ kẻ gây án. Tiếc thay, trong lúc giằng co với kẻ gây án, anh đã bị trúng đạn và chết tại hiện trường. Ông Putney nói rằng Howell đã vận dụng biện pháp được học để xử lý tình huống khi bị tấn công, nhưng không may anh đã thiệt mạng.

Trystan Terrel khi bị cảnh sát bắt giữ.

Theo cảnh sát, Terrell không có trong danh sách theo dõi và khẩu súng gây án được mua hợp pháp. Hắn đã bị cáo buộc 2 tội danh giết người và 4 tội danh âm mưu giết người. Gia đình cho hay tên sát nhân vốn sống không hòa đồng với mọi người.

Đây là năm đầu tiên của Howell tại trường UNC Charlotte. Sau khi tốt nghiệp trường trung học Roberson High School ở Asheville, anh theo học trường Đại học Cộng đồng Asheville-Buncombe Technical Community College và sau đó mới chuyển về UNC Charlotte. Anh mê thể thao và là một cầu thủ bóng đá.

Howell và bạn gái Lauren.

Xin vĩnh biệt một Lục Vân Tiên – một người hùng đã hy sinh vì tha nhân. R.I.P.

+ Ảnh: Nhật báo Anh Daily Mail. Thanks.