Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lẩm cẩm tít báo

Thú thiệt, tôi luôn không thích kiểu đưa tin, giựt tít như vầy. Tội cho nạn nhân và gia đình người đó. Báo muốn bảo vệ ai khi phải xác định rằng nạn nhân “tự gây tai nạn”? Trong vụ này, hỗng lẽ để minh định không phải lỗi của khu du lịch nói chung và con đường lên núi nói riêng.

Trong hình chụp màn hình 2 có một thông tin khiến tôi phát sợ… ma. Tin viết: “xe tay ga của em S. bất ngờ tư gây tai nạn và đâm vào ta-luy bên đường”. Ôbama, xe có thể tự gây tai nạn chỉ có là xe ma.

Nói chung, từ trải nghiệm của một người 44 năm chỉ làm nghề báo, tôi thiển nghĩ rằng người viết báo và tòa soạn khi đưa tin gì cũng nên nghĩ tới những con người có liên quan – những người trong cuộc và những người thân của họ. Hãy nghĩ tới cảm nhận của họ. Còn với những người chẳng may đã mất như em S. này, ta phải nghĩ tới phẩm giá hay danh dự của em ấy.

Nếu là tôi thì sẽ có tít “Một nữ sinh viên gặp tai nạn tử vong khi tham quan bán đảo Sơn Trà”. Chứ hài cái chi tiết “tự mình gây tai nạn mà chết” thì đau lòng người thân lắm.

P.H.P.