Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Cú búng tay bằng tweet

Khuya qua, Sir Trump châu đầu bờm sư tử kề cái đầu ngày càng nhiều da như Thanos của tôi thủ thỉ tâm sự: làm Tổng thống Mỹ mệt và điên đầu nhứt không phải chuyện điều hành đất nước hay lo chuyện bao đồng thế giới, mà là đối đầu với mấy nghị sĩ của đảng đối thủ phía bên kia.

Ôbama. Tôi khoái cho doanh nhân tỷ phú nhảy phóc vô làm ông chủ Nhà Trắng dùng chữ “đối thủ” thay cho “đối lập”. Với nền tảng và cơ chế của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, các đảng phái là đối thủ chính trị của nhau chớ hỗng phải đối lập thể chế. Họ có quyền chống bản thân ông Trump hay đảng viên Cộng hòa Trump, chớ không thể chống Tổng thống Trump do cử tri bầu ra.

Mà cũng giống như nhân vật Thanos trong bộ phim Hollywood “bom tấn” mùa Hè 2019 Avengers: Endgame chỉ cần búng tay trên găng tay vô cực (Infinity Gauntlet) một phát là có thể làm “bay màu” cả nửa vũ trụ, “Avenger” Trump chỉ tweet vài dòng trên mạng xã hội Twitter là đủ cho Beijing tưng tưng động đất và thị trường chứng khoán thế giới đỏ sàn. Tỷ như 2 dòng tweet tối 5.5.2019 của Tổng thống Trump có thể khiến nhiều trăm tỷ USD hàng hóa của China xuất sang Mỹ phải chịu mức thuế khủng tới 25%.

Oh yeah, vì không có găng tay vô cực như Thanos, sao tôi không bắt chước Sir Trump tweet cô hàng xóm một cái hén.

PHẠM HỒNG PHƯỚC