Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Chỉ vì mình là đồng bào của nhau…

Việt Nam được gọi tên tại Liên hoan Phim Quốc tế Cannes 2019 ở Pháp không phải bởi phim tham dự.

Việt Nam có 2 bộ phim ngắn tham gia trình chiếu tại Liên hoan Phim Quốc tế Cannes 2019 (Pháp) là “Trống đợi” và “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng”, chủ yếu là để tự giới thiệu tác giả và tác phẩm.

Nhưng Việt Nam đã gây nóng sốt trong một sự kiện thảm đỏ (red carpet) ngày 19-5-2019 trong khuôn khổ liên hoan phim danh giá này khi người mẫu Ngọc Trinh xuất hiện với tư cách “khách mời của nhà tài trợ chính”. Và cô không nổi bật bởi vóc dáng hay tên tuổi, mà đã lập tức thu hút nhiều cái nhìn và các ống kính với chiếc váy “có cũng như không” của mình.

Nhật báo Anh Daily Mail ngày 20-5-2019 đã có nguyên một phóng sự ảnh về Ngọc Trinh mà trong cái tít được báo này giựt đã gọi chiếc váy của cô mặc là “a VERY revealing dress” (tạm dịch là “váy rất lồ lộ”).

Tất nhiên ăn mặc như thế này là chuyện bình thường của cô người mẫu được mệnh danh là “nữ hoàng nội y” này, thậm chí đã được định hình là phong cách của cô. Trả lời phỏng vấn trên trang Ngôi Sao của Việt Nam sau đó, Ngọc Trinh nói rất thẳng thắn: “Khi tôi xuất hiện trên thảm đỏ đã thu hút rất nhiều ống kính. Tôi nghe được những lời khen ngợi về bộ trang phục của mình. Tôi không quan tâm dư luận trong nước chỉ trích, chê bai thế nào vì bản thân tôi cảm thấy mình đẹp và tạo được hiệu ứng tốt trên thảm đỏ Cannes là được. Nếu sợ bị chửi tôi đã không dám mặc sexy như vậy rồi. Tôi nghĩ thiên hạ mỗi người một ý, mình không thể làm hài lòng tất cả.”

Thiệt ra, tại Ngọc Trinh là người Việt Nam và lại là “người của công chúng” nên phải chịu cái soi của công chúng Việt. Cô ấy không dự Liên hoan Phim Cannes với danh nghĩa đại diện chính thức của Việt Nam. Vì thế, cô ấy ăn mặc ra sao, hành động thế nào là tùy ở cô ấy, miễn không vi phạm luật pháp nước sở tại. Còn dư luận phản ứng ra sao lại là chuyện và là quyền của… dư luận.

Công bằng mà nói, tại liên hoan phim Cannes 2019, cũng giống như những sự kiện show-biz đình đám khác, không chỉ có một mình Ngọc Trinh khoe “vốn tự có” và “của thừa kế”. Đẹp hay xấu, mức độ “khoe của” ra sao tùy ở mỗi người khoe và người xem. Tất nhiên, ai cũng hiểu, trong trường hợp này, cũng giống như chụp ảnh khỏa thân, ranh giới giữa “khiêu gợi” và “khiêu dâm”, “gợi cảm” và “gợi dục” mong manh như tấm voan xuyên thấu. Bạn có thể đọc những lời bình phẩm của người đọc dưới bài của báo Daily Mail để hiểu người trong thiên hạ nhận xét ra sao về Ngọc Trinh trên thảm đỏ Cannes.

Cuối cùng, tôi thành thật xin lỗi các bạn nếu thấy “ngứa con mắt bên phải, xốn con mắt bên trái” về những hình ảnh này. Tôi là một người đưa tin nên phải làm công việc của mình, và luôn cố gắng cẩn trọng hết mức có thể được – cô hàng xóm dạy như vậy á. Chúc các bạn một ngày thứ Ba thiệt là…. xuyên thấu!

Đây là một số đường link để nếu cần, các bạn có thể tham khảo thêm:

Model Ngoc Trinh causes a stir on the Cannes Film Festival red carpet as she bares all in a VERY revealing dress at A Hidden Life premiere

Ngọc Trinh: ‘Sợ bị chửi tôi đã không mặc sexy đến Cannes’

Ngoài Ngọc Trinh, đây là những chiếc váy gây sốc nhất lịch sử thảm đỏ LHP Cannes, có bộ còn hở 80-90% cơ thể

Liên hoan phim Cannes 2019: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn, Việt Nam tham gia với 2 tác phẩm

PHẠM HỒNG PHƯỚC