Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Coi bóng đá nữ thiệt là đã…

Coi bóng đá nữ thiệt là đã, bạn hiểu hôn? Tôi nhường cho các người anh em thiện lành của mình lên lên xuống xuống với những người đờn ông đá bóng, để cùng tưng tưng với những người phụ nữ đá bóng.

Coi phụ nữ đá bóng vừa đã mắt, vừa ngập tràn cảm xúc. Bóng đá là môn thể thao vua, thiên về tính tấn công hùng hổ với cường độ mạnh bạo, tích hợp thêm chút trí tuệ và tài khéo léo vốn được sanh ra dành cho đờn ông. Vậy nên khi phụ nữ đá bóng, mọi sự trở nên khác lạ, cứng hòa với mềm, cương lẫn vào nhu, mềm mềm cứng cứng tưng tưng. Dù là cầu thủ bóng đá, họ vẫn là phụ nữ với những nét riêng của giới tính mình. Ngay cả khi đá bụt, lỡ bàn thắng, họ vẫn có cái ngượng ngùng rất cưng.

Ôi, ngay cả mấy nàng trọng tài áo đen sải những đôi chưn dài tới nách trên thảm cỏ xanh cũng đầy tính feeling. Mà thử nghĩ coi, đờn ông không có bóng nên 22 người xúm lại giành nhau một trái bóng âu cũng là lẽ thường tình. Đằng này, nữ cầu thủ nào cũng có hai trái bóng organic bẩm sinh mà còn tranh nhau một quả bóng da động vật thì không gây cảm xúc lạ mới là chuyện lạ. Ghét ghê vậy đó.

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới FIFA Women’s World Cup France 2019 diễn ra trên 9 sân cỏ ở Pháp với 24 đội tuyển quốc gia từ ngày 7-6 tới 7-7-2019, chẵn chòi 1 tháng. Tiếc là năm nay các đài tàng hình xứ Việt không truyền trực tiếp, mà tôi lại không xài K+ nên đành hóng theo YouTube và nhờ người bên Mỹ… coi Live giùm.

Cho tới hôm nay, chiều 12-6-2019 theo giờ Việt Nam, đã có 12 trận vòng bảng diễn ra rồi. Tôi xin phép chia sẻ với các bạn 2 trận (dạng video clip Highlight 2ph11gi do chính FIFA cung cấp trên YouTube thôi) có liên can tới “mưa”.

Trận đấu dưới mưa. Trận Chile – Thụy Điển (11/6/2019) trên sân Rennes với kết quả 2-0 cho Thụy Điển. Vào phút 72, do mưa và sấm sét quá dữ, trọng tài đã phải cho tạm dừng trận đấu để các cầu thử vào phòng thay quần áo trú mưa và làm ấm cơ thể. Khoảng 20 phút sau, trận đấu tiếp tục từ phút thứ 72.

Trận đấu mưa goal. Trận Mỹ – Thái Lan (12/6/2019) trên sân Stade Auguste-Delaune ở Reims với kết quả 13-0 cho Mỹ. Một mình tiền đạo Alex Morgan (13) ghi tới 5 bàn thắng. Đây là trận đấu có số bàn thắng mà đội thắng ghi được nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

Cả hai trận đấu mưa này đều thấy mà thương. Nhìn các cầu thủ nữ Chile – Thụy Điển dầm mưa tầm tã quần nhau trên sân xót xa biết chừng nào. Hên là sân cỏ thoát nước quá tốt không có vũng lầy lõng bõng đầm đìa như ở đâu đó trên hành tinh này mỗi khi đá bóng gặp mưa. Còn trận kia, ngó cảnh thủ môn Thái Lan Sukanya Chor Charoenying lượm bóng mà bắt mỏi tay giùm.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.