Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Hoang mang thảm đỏ

Anh bạn giám đốc truyền thông một công ty bự ơi là lớn đích thân nhắn tin mời tôi dự một dạ hội media party chào mừng Ngày Nhà báo Việt Nam 21-6. Trung niên hotboy cho biết bữa đó có tiết mục thảm đỏ (red carpet) nên tôi nhớ ăn diện thiệt đẹp vô nghen.

Rồi sau đó, agency đại diện truyền thông của công ty đó gửi email mời, lại nhắc cái vụ thảm đỏ, kèm chi tiết trang phục theo phong cách cổ điển Gatsby có bầu chọn King và Queen của đêm tiệc. Thôi khó quá cho qua, tôi thuộc hàng thái thượng hoàng rồi.

Nhưng anh bạn trung niên vẫn làm tôi hoang mang. Cái tật bẩm sinh của tôi là hễ không nghe tới thì thôi, mà biết rồi thì nó chộn rộn, nhiều suy nghĩ. Hỗng chừng đêm nay mơ luôn á. Tôi hoang mang hỗng biết mình nên diện áo dài hay váy đầm dạ hội cho nó thần thái. Cái vụ xuyên thấu hững hờ có cũng như không sắc sắc không không của ai đó trên thảm đỏ Liên hoan Phim Cannes 2019 lại trở về gợi nhiều suy nghĩ. Hay là… Mà chỉ sợ lâm vào cảnh “độ nàng, không độ ta” thì kẹt, bạn hiểu hôn?

Obama ôi, cứ nghĩ tới cái cảm giác khi trung niên kia thọt tay vô tay tôi mà dìu nhau đi trên thảm đỏ là tôi bắt ớn lạnh. Mắc… à mà thôi.

Dù sao nhân đây xin thay mặt cho cô hàng xóm, tôi cũng chân thành và xúc động cảm ơn tất cả các bạn tình thương mến thương thiện lành ở các công ty, đơn vị đã dày công suy nghĩ ra nhiều cách thức để tạo mới lạ cho mấy anh em nhà báo thân tình nhân ngày nghề nghiệp của chúng tôi. Mong rằng tình bạn tất cả cùng có lợi này bền lâu khi chúng ta cùng thiệt lòng và biết tôn trọng lẫn nhau. (Trend bây giờ không phải “chia tay không đòi quà” mà là chia tay sẽ tốn “phí chia tay” á.)

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.