Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Ôi thôi rồi…

Truyền thông Nhật Bản ngày 23-7-2019 đưa tin vụ mộ nữ sinh viên Việt Nam bị cảnh sát Nhật Bản phát hiện và giữ tại sân bay Haneda (Tokyo) vì trong hành lý nhập cảnh có 360 quả trứng vịt lộn và 10kg nem chua. Đây là những món thực phẩm bị cấm mang vào Nhật Bản mà kẻ vi phạm có thể bị phạt tiền tới hơn 200 triệu đồng (quy ra tiền Việt), hoặc bị tù tới 3 năm, hoạc bị trục xuất và cấm nhập cảnh Nhật Bản vĩnh viễn.

Nũ sinh viên Việt Nam bị giữ tại sân bay Tokyo ngày 13-6-2019 vì mang 360 quả trừng vịt lộn và 10kg nem chua vào Nhật Ban.

Ôi thôi rồi 1: Cầm bằng tương lai cô nữ sinh viên Việt Nam này ở Nhật coi như “game over”. Thiệt là khó có thể cả tin rằng số trứng vịt lộn và nem chua này là do mẹ cô gái làm và mang vào Nhật để ăn, khi với số lượng “khủng” (360 quả trứng vịt và 10kg nem chua). Mệt mỏi với pháp luật à nghen.

Ôi thôi rồi 2: Nhà chức trách Nhật xét nghiệm nhanh và phát hiện một phần nem chua mà cô nữ sinh viên Việt này mang lậu vào Nhật Bản bị nhiễm virus tả heo Châu Phi. Hồi đầu tháng 7-2019, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, cho biết, dịch tả heo Châu Phi đã bùng phát tại 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số heo phải tiêu hủy là trên 2,9 triệu con, chiếm hơn 10% tổng đàn heo của cả nước. Nguy cơ dịch tiếp tục bùng phát trong thời gian tới vẫn rất cao, đe dọa tới ngành chăn nuôi. Như vậy là từ nay phải đành nói không với các thể loại nem chua rồi. Bớ các cô em bán nem Thủ Đức, nem Lai Vung,.. ơi… ta chia tay nhau từ đây…

Ơn giời là dich tả heo không lây lan qua người, không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. Và virus tả heo sẽ bị tiêu diệt khi thịt được nấu với nhiệt độ 100 độ C. Nhưng Trư bị Tào Tháo rượt có thể phát sinh những bệnh cơ hội có hại cho người ăn như bệnh tai xanh, cúm, thương hàn,…

Kenh truyền hình ANN của Nhật Bản ngày 23-7-2019 đưa tin về vụ phát hiện nự sinh viên Việt Nam mang vào Nhật Ban 360 quả trừng vịt lộn và 10kg nem chua.

Cô gái Hắc Thị Phương Linh 23 tuổi quê ở Hà Nội này bị bắt tại sân bay ngày 13-6-2019 và lên bản tin của kênh truyền hình Nhật Bản ANN ngày 23-7-2019. Không rõ kết quả xử lý ra sao.

P.H.P.

+ Bài báo có liên quan tại đây.