Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Chào mùa Vu lan báo hiếu

Theo thuyết thái cực, trong âm có dương, trong dương có âm, trong cái tốt có cái xấu và ngược lại. Tháng 7 âm vẫn được nhắc tới nhiều nhất với ý nghĩa Rằm tháng Bảy Vu lan mùa Báo hiếu.

Đi lễ chùa, người hạnh phúc còn có mẹ sống trên đời với mình vui mừng khoe bông hồng trên áo, trong khi người đã phải tiễn mẹ về Trời rưng rưng với màu hoa trắng.

Người hoa trắng thắp nén hương trầm tưởng nhớ tới người đã mang nặng đẻ đau, trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc mình suốt cả đời mẹ.

Người hoa hồng thêm một lần nhắc nhở mình phải sống tròn đạo hiếu với mẫu thân khi mình vẫn may mắn còn có cơ hội có mẹ sống trên cõi trần với mình. Chẳng người hiền mẫu nào mưu cầu, thậm chí ngay trong tư tưởng, sẽ được con báo hiếu, đền đáp ơn nghĩa sinh thành. Sự thành đạt và hạnh phúc của con chính là sự mãn nguyện của mình trong một kiếp nhân sinh. Chính điều đó càng tôn vinh tình mẫu tử lên cao vòi vọi vượt qua mọi giá trị cuộc đời. Bởi một chân lý: không có mẹ thì nào có ta, có mẹ là có tất cả, và suy dài dòng văn tự ra thì tất cả những gì ta có chung quy cũng là nhờ có mẹ.

Vậy nên… hôm nay thứ Năm 1-8-2019 trên và 1-7 Kỷ Hợi dưới, âm dương giao hòa, bạn có hiểu hôn?

PHẠM HỒNG PHƯỚC