Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vậy là con trai út của ông Trump đã cao hơn cha

Một tấm ảnh do nhân viên Nhà Trắng chụp ngày Chủ nhật 18-8-2019 cho thấy Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, và cậu con trai út của “Tông tông” Mỹ Barron Trump đang đi băng qua sân cỏ phía Nam Nhà Trắng sau khi vừa bay từ Bedminstar (New Jersey) về. Một chi tiết gây chú ý là người con duy nhất hiện nay của ông Trump và phu nhân Melania – cũng là con út cho tới nay của doanh nhân tỷ phú trở thành Tổng thống Mỹ này giờ đã cao hơn cả cha mình.

Ông Trump có chiều cao được ông công bố chính thức là 6’3 (1m90). Trong khi đó, Barron – người mới mừng sinh nhật 13 tuổi (sinh năm 2006) ngày 30-3, đã vọt cao tới 6’7 (2m). Theo một số nguồn, cậu vẫn còn tuổi lớn và có thể đạt chiều cao 6’9 (2m05) hay 6’10 (2m08). Tất nhiên là cậu cao hơn hẳn mẹ mình, cựu người mẫu thời trang Melania cao 5’11 (1m80).

Đây là các ảnh chụp ông bà Trump và cậu con trai Barron vào các thời điểm: ngày ông Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ (20-1-2017); ngày 27-8-2017 tại sân cỏ Nhà Trắng; ngày 20-11-2018 tại sân cỏ Nhà Trắng; và ngày 18-8-2019 cũng tại sân cỏ Nhà Trắng.

US President Donald Trump and First Lady Melania walk the inaugural parade route with son Barron on Pennsylvania Avenue in Washington, DC, on January 20, 2017 following swearing-in ceremonies on Capitol Hill earlier today.
/ AFP / JIM WATSON (Photo credit should read JIM WATSON/AFP/Getty Images)

U.S. President Donald Trump, first lady Melania Trump and their son Barron Trump walk towards the South Lawn to board Marine One to depart for travel to Mar-a-Lago from the White House in Washington, U.S., November 20, 2018. REUTERS/Leah Millis

Có lẽ trong các ảnh chụp cách nhau gần 3 năm này, Barron vẫn giữ nguyên khuôn mặt và thái độ có vẻ miễn cưỡng khi xuất hiện như một cậu ấm trước công chúng và ống kính. Có vẻ hai mẹ con cậu không khoái cuộc sống ở Nhà Trắng bằng cuộc sống của một gia đình tỷ phú Mỹ. Nghe nói, hoạt động kinh doanh thời trang vốn đang phất lên của bà Melania đã bị đình trệ sau khi bà bị ép làm Bà chủ Nhà Trắng. Hèn chi gần đây thường xuất hiện hình ảnh ông Trump nắm tay phu nhân (nghe nói sau này bà mới chịu để cho ông nắm tay trước công chúng) hay đẩy nhẹ lưng phu nhân – như thể nào ta cùng tiến lên phía trước, còn gần nửa nhiệm kỳ đầu tiên và thừa thắng xông lên chiến thêm nhiệm kỳ 4 năm thứ hai nữa. Make America Great Again!

Xét từ nhiều góc độ, không chỉ bản thân ông Trump có thể được gọi là một kiểu Tổng thống Mỹ phi chuẩn, phi truyền thống, mà ngay cả gia đình ông cũng là một First Family phi chuẩn, phi truyền thống. Gia cảnh của họ giàu quá, họ cứ thoải mái mà xài tiền của mình, chẳng quan tâm tới lương bổng, chế độ chính sách. Đệ nhất Phu nhân cứ ngày ngày xuất hiện trong những bộ cánh thời trang sang trọng đẹp ngất ngây con gà tây mà chẳng khiến thiên hạ phải đàm tiếu phá tiền thuế. Ta là tỷ phú, thích thì ta nhích, ta mặc thôi mà. Con cái xúm lại giúp cho tía mình kinh bang tế thế sau những năm kinh doanh làm giàu. Mà con cái của ông Trump đều thuộc loại giỏi tới cực giỏi. Trước khi nhảy một cái “leap” vô làm ông chủ Nhà Trắng, tỷ phú Trump có playboy cỡ nào thì cũng chẳng ai có thể phủ nhận được cái uy, cái tài dạy con của Sir ấy.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.