Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Bắt nôn…

Bữa nay ngày song cửu (dual-nine) 9-9-2019 (nếu chính xác hơn là tam cửu, triple-nine).

Tôi không có vì cái vụ quảng cáo cho quảng cáo này mà càm ràm báo Tuổi Trẻ, nhưng tôi bứt rứt trong bụng vì mấy bạn làm tôi xốn xang. Thấy chào mời quảng cáo báo xuân là biết Tết Canh Tý 2020 đã tới… à mà thôi… rồi.

À, nhân tiện, tuần này là Tết Trung thu Kỷ Hợi 2019 rồi đó nghen. Con nít rước đèn, người lớn rước… à mà thôi. Nay mai là các quầy bánh trung thu bên đường treo bảng giảm giá bánh trung thu, mua 1 tặng 1 hỗng giao tính tiền 2 cái.

Sau Rằm tháng Tám Trung thu là tới Rằm tháng Mười Hạ nguyên (Rằm tháng Giêng là Thượng nguyên, Rằm tháng Bảy là Trung nguyên). Rằm tháng Mười là rằm lớn cuối cùng của năm. Sau đó chỉ còn 2 tháng rưỡi nữa thì… à mà thôi… nói ra bắt nôn!

Bà con bên Mỹ thì còn ngày Halloween 31-10 sau đó tới Thanksgiving Day (ngày thứ Năm thứ 4 của tháng 11, năm nay là 26-11), rồi ngày đại hạ giá lớn nhất trong năm mua sắm như điên thứ Sáu Black Friday ngay sau đó, chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm bắt đầu từ lễ Giáng sinh 25-12 để rồi 6 hôm nữa là tới… à mà thôi… nói ra bắt nôn!

PHẠM HỒNG PHƯỚC