Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Cuộc tình, nụ hôn Việt – Mỹ sau 50 năm…

Một nụ hôn làm xao xuyến hồn tôi. Họ là một ông lão Mỹ và một bà già Việt gặp lại được nhau sau nửa thế kỷ xa cách và bặt tin nhau. 50 năm trước họ yêu nhau, một tình yêu điển hình thời chiến tranh giữa một anh lính viễn chinh Mỹ và một cô gái trẻ địa phương. Rồi họ chia ly mà thời thế xô đẩy không cho họ gặp lại nhau như ước hẹn trước lúc người lính Mỹ phải về quê hương. Mãi tới 50 năm sau, hai người tình xuyên Thái Bình Dương này mới có thể thực hiện được lời ước hẹn năm xưa ấy. Phải chăng là đã quá muộn? Tuổi tác thì có thể muộn, nhưng tình yêu thì phi thời gian, chỉ là còn hay hết yêu nhau. Mong rằng đây là sự bắt đầu của một season mới trong cuộc đời của họ,

Nụ hôn good-bye của họ đẹp quá, cô hàng xóm ạ. Ước gì…

Nụ hôn tạm biệt nhau đêm 26-9-2019.
Ảnh của hai nhân vật hời năm 1969.

Bạn Hoàng Chương ở Phú Yên viết trên Facebook của mình:

“Năm tháng sẽ trôi qua, những cuộc chiến tranh sẽ im ắng dần, những cuộc cách mạng sẽ thôi thét gào. Chỉ còn lại không phôi pha tấm lòng em dịu dàng, nhẫn nại và chan chứa tình yêu thương” (A.Tolstoy)

Khuya ngày 26-9-2019, ông Ken Reesing được bà Thúy Lan và người thân tiễn ra sân bay về lại Mỹ sau 14 ngày gặp lại người tình năm xưa.

Ông Ken Reesing năm nay 72 tuổi, là cựu binh Mỹ. Năm 1968, ông quen bà Thúy Lan (tên thật là Vũ Thị Vinh) làm phục vụ ở quầy bar câu lạc bộ EM Club (Enlisted Men’s Club) trong căn cứ Long Bình (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) – nơi quân đội Mỹ đóng quân và họ phải lòng nhau.

Năm 1969, Ken Reesing trở về Mỹ cùng lời hứa hẹn sẽ trở lại tìm người yêu. Tuy vậy, do hoàn cảnh chiến tranh ác liệt, hai người lạc nhau suốt hơn 50 năm. Suốt thời gian đó, ông Ken tìm bạn gái nhưng không được.

Nhờ Facebook, đến tháng 6 vừa qua, hai ông bà đã hạnh ngộ sau nửa thế kỷ xa nhau trong khắc khoải.

Bà Thúy Lan hiện sinh sống tại phường Thanh Bình (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), đã trải qua một cuộc hôn nhân, đang sống cùng con gái và mưu sinh bằng nghề bán cháo.

Còn ông Ken Reesing từng kết hôn nhưng không có con cái và sống độc thân với một chú mèo ở bang Ohio.

Khi nào hai ông bà tổ chức đám cưới thì cho 500…ace FB chúng tôi chia vui với nhé!

(Chú thích ảnh: Nụ hôn tạm biệt khuya 26/9/2019; ông Ken Reesing và bà Thúy Lan 50 năm trước – ảnh của laodong.com và vietnamnet.vn)”

P.H.P.

+ Ảnh từ Facebook bạn Hoàng Chương.