Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Sự tôn trọng những nạn nhân xấu số ở Anh

Tối 24-10-2019, một nhóm người dân Anh đã tụ họp trước trụ sở Bộ Nội vụ ở Luân Đôn để thắp nến tưởng niệm 39 nạn nhân thiệt mạng trong container đông lạnh khi tìm cách nhập cảnh lậu vào Anh. Họ kêu gọi không đổ lỗi cho các nạn nhân mà quy trách nhiệm cho nhà chức trách đã không làm tròn nhiệm vụ và yêu cầu điều tra và trừng trị những kẻ đưa lậu người đã gây ra thảm kịch này.

Trong khi đó, trên video YouTube này cho thấy khi chiếc xe tải kéo container chở thi thể 39 nạn nhân chạy qua, các cảnh sát Anh đang làm nhiệm vụ đã đứng nghiêm cẩn cúi đầu chào những người quá cố. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã đưa xe tải container đó chở các thi thể tới bệnh viện ở địa phương để khám nghiệm pháp y xác định danh tính và nguyên nhân tử vong.

Nhà chức trách Anh, cụ thể là cảnh sát, làm việc cực kỳ cẩn trọng với lời giải thích để bảo đảm phẩm giá của các nạn nhân mất mạng một cách bi thảm và tỏ lòng tôn trọng tới thân nhân của các nạn nhân. Họ không đối xử với những người nhập cảnh lậu bất hạnh này như những tôi phạm. Bởi dù sao chăng nữa, các nạn nhân cũng đã phải mất mạng. Và dù ít hay nhiều, ắt họ cũng nghĩ tới một điều: đất nước họ phải như thế nào thì mới có những người nước ngoài từ ngàn dặm chấp nhận đổi cả mạng sống để tìm tới.

Xin hãy chung lời cầu nguyện cho 39 nạn nhân – cho dù họ thuộc quốc tịch nào – được sớm an nghỉ ở thế giới vĩnh hằng.

Xin mời xem video:

+ Ảnh: Internet. Thanks.