Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Anh săn lùng 2 anh em nghi can trong vụ 39 người chết trên xe container đông lạnh ở Essex

Anh đang săn lùng 2 anh em tình nghi trong vụ 39 người nhập cảnh lậu chết cóng trong xe container đông lạnh ở Essex

Các thám tử Anh đang điều tra về cái chết của 39 người trong một chiếc xe tải đông lạnh phát hiện ở thành phố cảng Essex sáng 23-10-2019 hiện đang săn lùng hai anh em bị tình nghi phạm tội ngộ sát và buôn người.

Đó là Ronan Hughes, 40 tuổi, và em trai Christopher, 34 tuổi, đang điều hành một hãng vận tải gia đình tên C Hughes Logistics từ một trang trại gần biên giới Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland.

Hai nghi phạm này được cho là trốn đâu đó ở Bắc Ireland và các thám tử ngày 29-10 đã kêu gọi những người biết hai anh em này liên lạc với cảnh sát.

Stuart Hooper, Thám tử trưởng của Essex, nói rằng: “Đây là một vụ án có 39 người đàn ông và phụ nữ đã chết một cách bi thảm và sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ rất quan trọng để giúp đưa những kẻ có trách nhiệm ra công lý.”

Trên báo Daily Mail ngày 29-10-2019 đầy dẫy hình ảnh những người Việt rất trẻ mà gia đình họ ở Việt Nam đang lo sợ nằm trong số các nạn nhân trên chuyến xe container này. Như đã nói, cho tới hôm nay, các thông tin về nạn nhân chỉ dừng lại ở chỗ tình nghi và chủ yếu do các gia đình ở Việt Nam cung cấp cho nhà chức trách để nhờ tìm kiếm. Quá trình xác thực nhân thân các nạn nhân vẫn đang được nhà chức trách Anh tiến hành. Nhà chức trách 2 nước có nạn nhân tình nghi là Việt Nam và Trung Quốc cũng đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh.

Để cho khách quan hơn và chính xác, cũng như bảo đảm tính pháp lý, chỉ có cơ quan hữu trách của Anh mới có quyền công bố xác nhận nhân thân, quốc tịch của các nạn nhân.

Xin mời đọc bài trên báo Daily Mail.

P.H.P.