Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Jackie Chan không xuất hiện trong sự kiện 30 năm Operation Smile ở Việt Nam

Ơn Giời, vậy là tốt cho tất cả ông giáo nhể!

Báo Tuổi Trẻ Online sáng 8-11-2019 cho biết: Đây là thông tin được Tổ chức nhân đạo Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam gửi tới Tuổi Trẻ Online vào sáng sớm nay, 8-11: “Các hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile tại Việt Nam có sự tham gia của các đại sứ. Tuy nhiên, riêng với diễn viên Thành Long, dù luôn trân trọng các đóng góp của anh với những hoạt động thiện nguyện của tổ chức, nhưng do không lường trước được phản ứng của người dân trong nước cũng như trong bối cảnh chưa có kế hoạch cụ thể về việc anh tới Việt Nam, Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức này tại Việt Nam”.

Một lần nữa, hình như lần thứ 1001, những người chính trực và tử tế lại thể hiện được quyền và sức mạnh của mình trên mạng xã hội. Ai nói chơi mạng xã hội là tào lao, tôi xuỵt con Vàng nó rượt teo đuôi à nghen.

Nhân tiện, tôi hoàn toàn đồng tình với anh bạn đồng nghiệp sáng nay nói rằng việc phản đối cái “đường lưỡi bò” không phải là chuyện chính trị, mà là lòng yêu nước, là trách nhiệm công dân.

Vâng, tôi có thỏ thẻ tâm tình với Con Sen (Công Tằng Tôn Nữ Thị Con Sen) rằng: việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, bảo vệ tổ quốc là phi chính trị, phi đảng phái. Đó là bổn phận và trách nhiệm của mọi công dân yêu nước. Mà đất nước là của toàn dân tộc, không phải là của thừa kế của bất cứ cá nhân hay đảng phái hoặc nhà nước nào. Đất nước chỉ có 1 và bất biến, chỉ có các chính thể và nhà nước là có thể thay đổi. Người ta không thích chính thể này, nhà nước nọ là chính kiến, là quan điểm chính trị riêng cá nhân. Nó không phải là lòng yêu nước.

Nhân tiện cái nữa, với cái “đường lưỡi bò” (nine-dash line) bao chiếm gần hết Biển Đông (tên quốc tế là South China Sea), người Việt ta không chỉ phản đối, mà phải là phủ nhận, là xổ toẹt. Bạn hiểu hôn?

Tham khảo bài trên TTO: Operation Smile ra thông cáo: Thành Long sẽ không đến Việt Nam.

PHẠM HỒNG PHƯỚC