Thứ Tư ngày 17 tháng 4 năm 2024

Hàng ngàn khán giả Việt Nam bay sang Singapore xem Paris By Night 130 – In Singapore – “Glamour”

Cuối tuần này, Đảo quốc Sư Tử Singapore đầy người Việt Nam. Hàng ngàn người qua đây xem chương trình nghệ thuật Paris By Night 130 – In Singapore – “Glamour” do Trung tâm Thúy Nga Paris tổ chức trong 2 ngày thứ Bảy 23-11 và Chủ nhật 24-11-2019. Khán phòng Resorts World Ballroom của Resorts World Convention Centre tại Sentosa trong đêm đầu tiên gần như hết chỗ và đêm thứ hai tuy ít hơn cũng đông nghịt khán giả.

Paris By Night 130 – In Singapore – “Glamour” là chương trình Paris By Night thứ 139 (tính cả các chương trình đặc biệt) do Trung tâm Thúy Nga sản xuất và phát hành. Theo trang Fandom của Thúy Nga PBN, đây cũng là chương trình nghệ thuật chính thức đầu tiên trong lịch sử 35 năm hoạt động tại hải ngoại (từ 1984) của Trung tâm Thúy Nga được thực hiện tại Singapore. Các chương trình khác trước đây làm ở Singapore mang tính chuyên đề.

Đạo diễn chương trình PBN 130 là Manny Bonilla. Giám đốc sản xuất là hai vợ chồng Marie Tô và Paul Huỳnh.

Tất nhiên, chương trình Paris By Night 130 – In Singapore – “Glamour” có chủ đích phục vụ khán giả người Việt trong nước. Trong các chương trình trước đây thực hiện ở Mỹ, một số người Việt có điều kiện cũng vẫn bay qua xem. Tuy nhiên, đó chỉ là số ít, chủ yếu do việc đi Mỹ vừa tốn rất nhiều tiền, vừa khó khăn về visa, ngoài chuyện xa xôi. Còn ở Singapore thì chỉ cách Việt Nam chưa tới 2 giờ máy bay, và là nơi người Việt qua du lịch hà rầm quanh năm. Có nguồn cho biết mỗi năm có khoảng 700.000 người Việt qua Singapore du lịch.

Chính vì 2 buổi diễn của PBN này mà các chuyến bay giữa Việt Nam và Singapore những ngày này bị cháy vé. Chuyến đi thì còn rải ra được, tới chuyến về mới là bi kịch với nhiều người. Có những người phải từ Singapore bay vòng qua nước khác để về Việt Nam.

Theo tôi, việc Thúy Nga chọn Singapore làm nơi trình diễn là khôn ngoan. Không chỉ là nơi thích hợp nhất trong Đông Nam Á, mà Singapore còn là nơi Thúy Nga có thể phục vụ khán giả Việt Nam trong nước nhưng vẫn bảo đảm được sự an toàn về nhiều mặt. Ngay vào thời điểm này, cho dù đã gần 45 năm sau biến cố 1975, Thúy Nga mà tổ chức ở Việt Nam (giả thiết là được nhà chức trách cấp phép) thì về Mỹ sẽ gặp nhiều phiền toái với nhiều người trong cộng đồng người Việt ở đó. Bản thân lâu nay, chính các doanh nghiêp trong nước đã góp phần quan trọng trong việc nuôi các chương trình PBN tồn tại thông qua các hình thức tài trợ, và điều này cũng khiến Thúy Nga “nhức đầu”.

Trình diễn ở Singapore không chỉ tiện lợi cho khán giả từ Việt Nam qua mà còn tiện cho các nhân sự tham gia show diễn. Người có hộ chiếu Mỹ cần phải làm thủ tục xin visa nhập cảnh Việt Nam, lệ phí cho dạng nhập cảnh 1 lần là 25 USD/người. Không loại trừ tình huống có những người hoặc không muốn về Việt Nam hoặc không được phép nhập cảnh Việt Nam. Trong khi đó, công dân Hoa Kỳ được vô tư nhập cảnh Singapore không cần visa. Với êkip thực hiện từ Mỹ qua đông nhiều trăm người thì chẳng phải chuyện nhỏ.

Mà giá vé xem Paris By Night 130 – In Singapore – “Glamour” chẳng hề rẻ. Rẻ nhất là 200 USD và cao nhất là 800 USD.

Chương trình Paris By Night 130 – In Singapore – “Glamour” này có lẽ sẽ được Trung tâm Thúy Nga phát hành vào đầu năm 2020. Hy vọng những người không có điều kiện xem trực tiếp ở Singapore sẽ được thưởng thức vào dịp Tết Canh Tý 2020.

Thẻ vào cửa của thành viên PBN.

PHẠM HỒNG PHƯỚC