Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những cầu thủ nữ đã phải rướm máu để chiến thắng

Với bàn thắng từ cú đánh đầu của Hải Yến (12) ở phút 92, ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, cố định tỉ số 1-0, các cô gái Vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 30 ở Philippines trong trận chung kết với đội kỳ phùng địch thử nữ Thái Lan tối 8-12-2019. Đây là lần thứ 6, đội bóng đá nữ Việt Nam đoạt Cúp SEA Games (hơn Thái Lan 1 lần).

Các cầu thủ nữ vui mừng sau chiến thắng. Chương Thị Kiều (3) với đùi trái bị băng.

Các cô gái đã vắt kiệt sức trên sân với thể lực kém hơn Thái Lan. Và họ cũng đã phải bảo vệ chiếc huy chương Vàng bằng cả máu.

Ở phút 15, trong một pha tranh chấp bóng, trung vệ Chương Thị Kiều (3) bị va chạm với cầu thủ Thái Lan và té trên sân cỏ nhân tạo. Cô bị trượt mất một mảng da lớn ở bắp đùi non. Nhưng cô vẫn nén đau, sau đó phải vén gấu quần cho khỏi chạm vết thương, ngoan cường thi đấu cho tới phút 34, sau khi bị cầu thủ Thái Lan phạm lỗi thô bạo (cầu thủ Thái Lan lãnh thẻ vàng), Kiều được trọng tài phát hiện vết thương nơi đùi và yêu cầu cô ra băng bó.

Với bắp đùi trái bị băng hai nơi, Chương Thị Kiều vẫn thi đấu tới cuối trận. Khi thủ môn Kim Thanh bị chấn thương không thể phát bóng xa, cô đã đảm nhận luôn công việc này: phát bóng từ khung thành,.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.