Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tin vui ngay trước Năm mới 2020

Ngày 31-12-2019, chính quyền TP.HCM đã tổ chức lễ trao bằng chứng nhận xếp hạng di tích văn hóa – lịch sử cấp thành phố cho 5 công trình:

1. Nhà thờ Thủ Thiêm (58 Khu phố 1, phường Thủ Thiêm, Quận 2);

2. Tu viện Hội dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm (76 Khu phố 1, phường Thủ Thiêm, Quận 2);

3. Lăng Võ Tánh (19 Hồ Văn Huê, Phường 9, quận Phú Nhuận);

4. Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (trung tâm Quận 1 – nguyên là trường Lasan Taberd của dòng tu Công giáo Pháp chuyên về giáo dục hoạt động tại Saigon từ năm 1873 đến năm 1975);

5. Trường THCS Võ Trường Toản (11 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao bằng xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp TP cho Tu viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. (Ảnh: VIỆT DŨNG/SGGP/Internet).

Bằng xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp TP cấp cho Tu viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. (Ảnh: TRẦN XUÂN THÁI/Internet).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao bằng xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp TP cho Nhà thờ Thủ Thiêm. (Ảnh: VIỆT DŨNG/SGGP/Internet)

Bằng xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp TP cho Nhà thờ Thủ Thiêm. (Ảnh: TRẦN XUÂN THÁI/Internet)

Hai công trình tôn giáo ở Thủ Thiêm mém bị chính quyền TP phá bỏ để phục vụ cho cái gọi là quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. May là nhờ có cộng đồng mạng và truyền thông lên tiếng mạnh mẽ (còn có gì đằng sau nữa không thì hỗng biết – nhưng miễn là kết có hậu là tốt đạo đẹp đời).

Anh bạn đồng nghiệp Trần Xuân Thái khi khai bút với tin vui này có phát hiện rằng tấm bằng công nhận di tích Nhà thờ Thủ Thiêm bị ghi sai địa chỉ là quận 1 thay vì quận 2. Có vậy mà cũng đánh máy sai và người ký nháy cũng bỏ qua sao? Tất nhiên, TP sẽ phải cấp lại rồi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ Facebook bạn Trần Xuân Thái và của báo SGGP/Internet.Thanks.

+ Xin mời đọc thông tin chi tiết tại đây.