Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cái nghiệp khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất thủ đô

Theo các bạn đồng nghiệp thông tin, sau khi bị cơ quan chức trách kiểm tea và xử lý, chợ dược phẩm lớn nhất thủ đô nước có chung đường biên giới đất liền với bạn láng giềng đang bùng phát dịch chết người Wuhan coronavirus đã có phản ứng như thế này.

Tôi không có ý kiến đen kiến càng kiến lửa với việc những cửa hàng trưng các bảng thông báo không cod bán khẩu trang, nước kháng khuẩn, nếu như họ thật sự hết hàng hay không có bán những mặt hàng thiết yếu mùa ôn dịch này. Có tiếc chăng là có nhiều tấm biển thông báo làm cẩu thả quá, chữ nghĩa kỳ quá dễ bị nghĩ là thiếu tôn trọng khách hàng. Còn nếu họ còn hàng mà ghim lại hay tuồn cho con buôn giá cao là chuyện của quản lý thị trường hay cảnh sát kinh tế.

Nhưng cái làm tôi chộn rộn bất an là nội dung một cái status tiêu cực của một người bán hàng tại chợ thuốc này. Có vẻ nó không hợp với phong thái của người thủ đô ngàn năm văn hiến (tôi tránh dùng chữ “văn vật” vì dễ bị suy diễn với chữ “vật” hay đơn giản là “văng ra vật lộn”).

P/S: Một bạn đã có lời phân bua như thế này. Tôi nghĩ, ta chỉ lên án chuyện ghim hàng, đầu cơ, nâng giá thôi. Còn chuyện nhập giá cao, bán giá cao là hiển nhiên. Người buôn bán không phải là người làm từ thiện. Nhưng họ cần là người kinh doanh có lương tâm và tuân thủ luật pháp.

Tối 3-2-2020, một bạn vừa chia sẻ giá bán khẩu trang của một cửa hàng trong chợ thuốc ở Q.10 (TP.HCM). Ôi Obama, ơn giời, tạ ơn trời, thiện tai thiện tai sadhu! Ôi, muốn ôm hun thắm thiết ai đó quá!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ FB các bạn tôi. Cảm ơn.