Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

New York sát khuẩn hệ thống xe điện ngầm

Kể từ ngày 2-3-2020, thành phố New York (Mỹ) bắt đầu áp dụng quy trình thanh trùng sát khuẩn cấp độ công nghiệp cho toàn bộ hệ đường xe điện ngầm ở đây mỗi 72 giờ một lần. Ông Patrick T. Warren, Giám đốc an toàn của Cơ quan Giao thông vận tải Đô thị, cho biết: “Sự an toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục theo dõi coronavirus.”

Từ tối 2-3 đến giữa trưa 3-3-2020, các công nhân đã khử trùng gần như toàn bộ 472 ga tàu điện ngầm, hơn 1.900 toa xe điện ngầm và gần 2.000 xe buýt ở thành phố New York. Bang New Jersey láng giềng, nơi có mạng lưới xe buýt và xe lửa rộng lớn, cũng đã tăng cường chế độ làm sạch.

Tại một nhà ga xe điện ngầm ở thành phố New York. (Ảnh: Andrew Kelly/Reuters/ NYT/ Internet. Thanks.)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyến nghị các địa phương nên duy trì các dịch vụ thiết yếu như phương tiện vận chuyển công cộng, một phần để nhân viên y tế và người ứng cứu khẩn cấp có thể đi làm.

Các thành phố lớn khác trên thế giới đang bị dịch bệnh cũng đã công bố các biện pháp phòng ngừa tương tự. Tại Tehran (Iran), ngành y tế công cộng cho biết họ đang khử trùng xe buýt ít nhất 4 lần một ngày và làm sạch xe lửa sau mỗi chuyến đi. Ở Ý, xe buýt, xe lửa và phà cũng đang được khử trùng thường xuyên.

Mặc dù nghiên cứu về novel coronavirus vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng một nghiên cứu năm 2011 về dịch cúm có thể xảy ra ở thành phố New York cho thấy chỉ có 4% trường hợp nhiễm bệnh xảy ra trên tàu điện ngầm.

HẠNH LEE