Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Về vaccine cho ả Cô Vi

Ông thầy trung học Trang N. Do của tôi định cư ở Mỹ từ năm 1975. Hôm nay, thầy có một thông tin mà tôi xin phép được chia sẻ cùng bạn bè mình.

Thầy viết trên trang Facebook của mình:

Có 9 công ty nghiên cứu về sinh học của Mỹ đang tìm tòi thuốc chủng ngừa corona virus. Trong số 9 hãng này có hãng Moderna, ở Massachusetts, tuyên bố đã điều chế được thuốc chủng. Họ đặt tên thuốc là mRNA-1273. Mẫu thuốc đã gửi cho Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (the National Institute of Allergy and Infectious Diseases – NIAID) để xét nghiệm.

(Ảnh: Internet. Thanks.)

Vào khoảng tháng tư, họ sẽ thử nghiệm thuốc trên người. Hiện tại họ đã có 45 người tình nguyện thử thuốc chủng. Nếu mọi việc thuận buồm xuôi gió, thuốc chủng sẽ được phổ biến trong năm nay. Riêng tại Mỹ, trên nguyên tắc mọi người sẽ được ngừa chủng miễn phí vì chính phủ bỏ tiền ra đài thọ chi phí. Những quốc gia khác chắc chắn cũng có những cuộc nghiên cứu tương tự.

Quỹ Bill và Melinda Gates đã tặng 100 triệu đô la cho các nỗ lực cứu trợ coronavirus. Tuy nhiên dịch corona virus cũng đã bộc lộ rất nhiều điểm tiêu cực về lối sống của con người. Những nỗi hoảng sợ, những lời chửi bới, óc kỳ thị, tính ích kỷ… biểu lộ khắp nơi, đặc biệt ở những nơi có chế độ độc tài, quyền lợi phe nhóm, và bưng bít tin tức.

TRANG N. DO, Elk Grove, CA.