Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Kara-0-oke thời giãn cách xã hội

Ngày thứ Hai 13-4-2020, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 sẽ họp để gút coi có kéo dài thêm thời gian giãn cách toàn xã hội hay không để trình Thủ tướng quyết định.

Tôi chỉ kiến nghị: nếu tiếp tục stay-at-home nhà ai nấy ở, lần này chính phủ nên thêm chỉ thị cụ thể, rõ ràng và quyết liệt rằng: tạm ngưng các loại hình karaoke tại gia, đặc biệt là cái thằng nghịch tử loa kéo. Nếu không thì để thoát tra tấn bằng âm thanh, người ta hoặc phải đeo khẩu trang lao ra đường vi phạm quy định giãn cách chống dịch, hoặc sau dịch phải vô bịnh viện tâm thần chữa trị.

Nhân tiện, Thủ tướng Ý đã quyết định kéo dài thời gian phong tỏa chống dịch thêm 3 tuần tới ngày 3-5 bất chấp nhiều doanh nghiệp gây áp lực đòi mở lại sớm. Ông nói đó là một quyết định khó khăn nhưng phải làm cho an toàn, không để công sức vừa qua đổ ra kênh rạch Venice.

Mấy bạn tôi làm dịch vụ ở Mỹ nói chủ tiệm thông báo nghỉ hết tháng 6 luôn cho nó máo – thợ mếu máo.

Theo những thăm dò trên báo, số đông người Việt chấp nhận kéo dài thêm thời gian stay-at-home để tăng tỷ lệ an toàn hơn. Đằng nào cũng đã chịu gần 2 tuần rồi cộng với đợt cưỡng nghỉ vì Cô Vi kéo dài từ Tết tới giờ, nhiều người cũng tạm quen rồi, sắp xếp được rồi. Ai bụng bự vì ăn nhiều mà kém vận động thì cũng phình to rồi. Ai bụng bự vì tiến trình 9 tháng 10 ngày do ở nhà miết quá quởn và dư hơi thì cũng an bài rồi. Được cái, người Việt mình dễ thích nghi với hoàn cảnh, dù ban đầu càm ràm nhứt địa cầu.

Chỉ cần chính phủ nhớ cái vụ karaoke là ôkê rồi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.