Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

VNPT thử nghiệm thành công mạng VinaPhone 5G phục vụ thương mại

Sau một thời gian triển khai, Tập đoàn VNPT cho biết họ đã chính thức thử nghiệm thành công mạng VinaPhone 5G tại 2 thành phố được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép là Hà Nội và TP.HCM.

Kết quả thử nghiệm mạng VinaPhone 5G đạt hơn 2,2Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ lý tưởng gần như bằng 0. Đây là những số liệu tích cực, tiệm cận với chuẩn 5G của thế giới và là kết quả thử nghiệm 5G tốt nhất từng công bố trong các nhà mạng tại Việt Nam tới nay.

Tốc độ đạt được của mạng 5G VinaPhone đã được ứng dụng thử nghiệm trong các dịch vụ yêu cầu tốc độ dịch vụ băng rộng cao, các dịch vụ đòi hỏi độ trễ dịch vụ thấp như: các ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR/VR), trò chơi trực tuyến sử dụng băng thông siêu tốc độ Cloud Game, video 8K… nhằm có thể đem lại trải nghiệm cao nhất cho người dùng thương mại.

Bên cạnh việc nghiên cứu ứng dụng tốc độ vượt trội của 5G trong các lĩnh vực giải trí, sản xuất kinh doanh, giao thông vận tải, y tế, giáo dục…VNPT cũng đánh giá khả năng khai thác 5G để phục vụ nhu cầu Internet của các hộ gia đình thay thế hệ thống cáp quang.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.