Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

“Mắt thần điện tử” Google Lens: phương thức tìm thông tin và học thông minh hơn

Công nghệ nhận diện hình ảnh (image recognition technology) Google Lens đã được Google phát triển và đưa ra từ tháng 10-2017 khai thác thế mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền kết nối Internet. Google Lens – Google Ống kính có thể nâng cấp phương thức học tập và làm việc thông minh, hiệu quả và hiện đại hơn với các tính năng độc đáo hữu ích. Và nay Google Lens vừa có thêm nhiều tính năng cao cấp mới như copy và dịch văn bản từ tài liệu giấy.

Giải đáp thông tin về mọi vật thể xuất hiện trong tầm mát của mỗi người là điều gần như không thể với số đông. Đó là hàng ngàn câu hỏi của trẻ về những vật thể mà chúng thấy hay tiếp xúc. Đó là những thắc mắc về các biểu tượng, ngôn ngữ hay thực đơn của người đi du lịch đến nơi xa lạ. Đó là những mong muốn khám phá các loại động thực vật trong một chuyến trải nghiệm thiên nhiên… Và trong những tình huống như thê, Google Lens trở thành cứu tinh với khả năng giúp bạn tìm kiếm lời giải đáp thông tin không phải bằng ngôn ngữ hay những từ khóa, mà bằng chính những gì “mắt điện tử” camera của điện thoại nhìn thấy được. Google nói rằng chỉ cần cho Google Lens “thấy” là bạn sẽ được nó mách nước để đưa ra giải đáp thỏa đáng.

Bạn có thể sử dụng Google Lens thông qua ứng dụng Google Lens, Google Photos và Google Assistant trên thiết bị Android, hoặc ứng dụng Google (Search) và Google Photos trên thiết bị iOS. Công cụ này còn được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng chụp ảnh của nhiều dòng điện thoại Android.

Đặc biệt, Google Lens vừa được bổ sung thêm các tính năng mới giúp ích cho việc học tại nhà thêm thú vị, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.