Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Nhà máy Intel Việt Nam tặng TP.HCM máy thở và khẩu trang chung tay phòng chống đại dịch COVID-19

Ban lãnh đạo Nhà máy Intel Việt Nam và Khu Công nghệ Cao TP.HCM (SHTP) sáng 28-5-2020 đã tới Sở Y tế TP.HCM trao tặng 2 máy thở (ventilator) Puritan Bennett 840 và 35.000 khẩu trang (gồm 25.000 khẩu trang y tế và 10.000 khẩu trang N95) để chung tay cùng TP.HCM trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Giá trị quà tặng của Intel lần này là 1 tỷ 795 triệu đồng (76.759 USD). 

Bà Hồ Uyên, Giám đốc Đối ngoại Intel Việt Nam, cho biết công ty phải chờ mấy tuần để nơi cung cấp thiết bị vật tư y tế nhập hàng về.

Từ thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh tại Việt Nam hồi tháng 3-2020, Intel Việt Nam đã nhiều hoạt động thiết thực chung tay với cộng đồng ở Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19. Intel đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; phối hợp cùng Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Việt Nam Amcham trao tặng 250.000 khẩu trang y tế cho đội ngũ cán bộ công tác tại tuyến đầu phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thông qua chương trình Quỹ đối ứng Intel – một trong những sáng kiến của Tập đoàn Intel nhằm truyền cảm hứng về trách nhiệm xã hội cho nhân viên của mình, nhân viên Intel Việt Nam cũng đã đóng góp hơn 13.000 USD, và toàn bộ số tiền này được trao tặng theo từng đợt cho 3 tổ chức phi lợi nhuận là Saigon Children’s Charity, Kidspire Việt Nam và Teach for Việt Nam để giúp các trẻ em khó khăn tiếp tục việc học trong thời đại dịch COVID-19.

Lễ trao quà tặng phòng chống dịch bệnh của Intel Việt Nam diễn ra tại Sở Y tế TP.HCM sáng 28-5-2020 có mặt bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở; Tiến sĩ Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ Cao TP.HCM; ông Kim Huat Ooi, Phó Chủ tịch – Tổng giám đốc Nhà máy Intel Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ bàn giao quà tặng này, ông Kim Huat Ooi chia sẻ: “Intel luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong nhiều hoạt động ý nghĩa và việc trao tặng các sản phẩm này chính là sự cam kết về trách nhiệm với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 do virus SARS CoV-2 gây ra. Các nỗ lực vì cộng đồng này không chỉ đến từ ban lãnh đạo công ty, mà từ chính đội ngũ nhân viên Intel, những người luôn có ý thức và muốn đóng góp vào việc đẩy lùi dịch bệnh này tại cộng đồng nơi mỗi chúng tôi đang sống và làm việc.”

Theo Intel Việt Nam, trong tháng 6-2020, nhà máy sẽ phối hợp cùng Amcham Việt Nam tiếp tục trao tặng TP.HCM một xe cứu thương chuyên dụng để phục vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tập đoàn Intel đã cam kết dành 6 triệu USD hỗ trợ các nước trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19.

PHẠM ANH PHÚ