Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Facebook, PayPal, Google và Tencent đầu tư vào Gojek thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số

Ngày 3-6-2020, Gojek, tập đoàn công nghệ Đông Nam Á tiên phong của mô hình Super App (siêu ứng dụng) và hệ sinh thái tích hợp, cho biết hai “ông lớn” công nghệ Facebook và PayPal đã gia nhập cùng Google, Tencent và nhiều công ty khác để trở thành 2 nhà đầu tư mới nhất của tập đoàn Gojek – Indonesia (nhà đầu tư của GoViet). Trong đó, Facebook và PayPal là 2 nhà đầu tư mới, trong khi Google và Tencent tiếp tục đầu tư thêm vào Gojek. Khoản đầu tư mới này sẽ hỗ trợ việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số ở khu vực Đông Nam Á của Gojek, với trọng tâm là hỗ trợ các dịch vụ thanh toán và dịch vụ tài chính trong khu vực.

Với việc áp dụng thanh toán kỹ thuật số được dự đoán sẽ tăng tốc theo cấp số nhân, sự hỗ trợ về nguồn lực của các doanh nghiệp công nghệ toàn cầu hàng đầu thế giới, kết hợp với công nghệ và sự am hiểu địa phương của Gojek được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho hàng triệu doanh nghiệp và người dân tại các quốc gia Đông Nam Á.

Phát ngôn viên của GoViet chia sẻ: “Chúng tôi đang tìm hiểu về các dịch vụ thanh toán điện tử tại Việt Nam nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, và sẽ sớm thông báo về vấn đề này. Chúng tôi tin rằng, các dịch vụ này sẽ hỗ trợ những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt.”

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.