Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huawei ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search cho người dùng thiết bị Huawei

Tiếp nối AppGallery và Phone Clone, Huawei tiếp tục cho ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng cài đặt hàng triệu ứng dụng cho nền tảng Huawei Mobile Services (HMS). Petal Search hiện đã có mặt trên kho ứng dụng AppGallery cho các thiết bị Huawei.

Ông Cheng Jiangfei, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, cho biết: “Huawei cam kết sẽ luôn không ngừng sáng tạo và cải tiến nhằm cung cấp các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất cho người tiêu dùng. Giờ đây, với tiện ích tìm kiếm ứng dụng của Petal Search, người dùng Huawei có thể tìm kiếm, khám phá và tải vô vàn ứng dụng cần thiết một cách dễ dàng.”

Dễ dàng cài đặt hàng triệu ứng dụng

Trong năm 2020 này, Huawei đã liên tục đưa ra những tính năng và công cụ mới cho Huawei Mobile Services.

Ứng dụng Phone Clone giúp người dùng dễ dàng sao chép ứng dụng, danh bạ, dữ liệu, tệp và ảnh từ điện thoại cũ sang điện thoại mới chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

AppGallery là kho ứng dụng lớn thứ ba thế giới (sau Google Play và App Store) được Huawei phát triển, hiện có hàng triệu ứng dụng và luôn được cập nhật liên tục. Những tính năng nổi bật của AppGallery có thể kể đến như tự động dọn dẹp giải phóng bộ nhớ, xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc, hệ thống Quick Apps (ứng dụng nhanh) cho phép người dùng sử dụng ứng dụng ngay mà không cần cài đặt, hệ thống bảo mật 4 lớp giúp kiểm soát độ an toàn của ứng dụng,… Theo Huawei, AppGallery hiện đang có hơn 420 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Và giờ đây, Huawei tiếp tục cho ra mắt Petal Search – công cụ mới cho phép người dùng tìm kiếm và tải nhanh tất cả các ứng dụng chỉ sau một cú chạm. Sau khi cài đặt ứng dụng Petal Search, người dung có thể dễ dàng thêm tiện ích Tìm kiếm ứng dụng vào màn hình chính của điện thoại (thông qua tiện ích Widgets). Đây là lối tắt nhanh và tiện lợi nhất đưa hàng triệu ứng dụng trên AppGallery đến với người dùng Huawei.

Trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới

Công cụ tìm kiếm Petal Search mang đến một trải nghiệm tìm kiếm mới, giúp định vị ứng dụng, tổng hợp thông tin và đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp cho người dùng. Qua đó, Petal Search giúp người dùng quản lý và cá nhân hóa hiệu quả thiết bị của mình, từ đó mang đến cho họ trải nghiệm mượt mà hơn.

Petal Search cho ra kết quả tìm kiếm ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau, cũng như truy xuất nguồn gốc của các ứng dụng. Kho ứng dụng AppGallery cũng được tích hợp hoàn toàn vào Petal Search. Bất kỳ ứng dụng nào có mặt trên AppGallery đều sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của công cụ mới này. Hàng trăm ứng dụng mới liên tục được cập nhật và thêm vào trên AppGallery mỗi tuần.

Được hợp tác với các đơn vị phát triển công cụ tìm kiếm hàng đầu trên toàn cầu, Petal Search là sự kết hợp giữa các công nghệ an toàn và bảo mật dựa trên phần cứng. Huawei nói rằng: Nhằm bảo đảm tính an toàn cao nhất về bảo mật dữ liệu cho người dùng Huawei, các tiêu chuẩn về quyền riêng tư luôn được bảo đảm trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Petal Search.

Cũng theo Huawei, công cụ tìm kiếm Petal Search hiện hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và đã có mặt tại 45 quốc gia và khu vực và sẽ còn được mở rộng tới nhiều quốc gia hơn nữa trong tương lai. Người dùng Huawei hiện đã có thể tải Petal Search một cách đơn giản từ AppGallery bằng cách tìm từ khóa Petal Search.

Thông tin chi riết về công cụ tìm kiếm Petal Search có tại đây.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.