Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Báo cáo của Microsoft: Việt Nam có tỷ lệ nhiễm mã độc tống tiền cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019

Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố những kết quả về tình hình an ninh mạng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thông qua ấn bản mới nhất của Security Endpoint Threat Report 2019 (tạm dịch “Báo cáo về các mối đe dọa bảo mật điểm cuối năm 2019). Theo báo cáo này, Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm mã độc tống tiền (ransomware) cao nhất khu vực APAC trong năm 2019.

internet security and data protection concept, blockchain and cybersecurity

Cũng trong năm 2019, Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực về tỷ lệ nhiễm mã độc khai thác tiền điện tử và phần mềm độc hại.

Báo cáo của Microsoft được xây dựng dựa trên sự phân tích nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm 8.000 tỷ tín hiệu về các mối đe dọa được tiếp nhận và phân tích mỗi ngày, trong khoảng thời gian 12 tháng, từ tháng 1 đến tháng 12-2019.

Bà Mary Jo Schrade, Giám đốc Bộ phận Tội phạm Công nghệ cao, Microsoft Châu Á, cho biết: “Song song với sự tăng cường của các hoạt động an ninh bảo mật thì các thủ đoạn tấn công mạng cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn. Microsoft ghi nhận được hàng tỷ tín hiệu đe dọa mỗi ngày, điều này cho phép chúng tôi phân tích và đưa ra những thông tin chuyên sâu, giúp đưa ra những kịch bản phản ứng phù hợp trước các cuộc tấn công mạng. Báo cáo Security Endpoint Threat Report của Microsoft được đưa ra nhằm mục đích cung cấp thông tin rõ nét hơn về toàn cảnh mối đe dọa cho các tổ chức, giúp họ cải thiện hàng rào an ninh mạng của mình bằng cách giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công ngày càng tinh vi.”

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.