Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

VNPT chuẩn bị kết nối với tuyến cáp quang biển quốc tế SJC2 sắp hoàn thành

SJC2 (South East Asia – Japan 2 Cable System) là tuyến cáp biển quốc tế thứ 7 của Việt Nam và thứ 6 do Tập đoàn VNPT tham gia đầu tư xây dựng đã cập bờ vào Việt Nam. Tuyến cáp biển SJC2 kết nối các nước Singapore-Thái Lan-Việt Nam-Trung Quốc-Hàn Quốc-Nhật Bản.

Cùng với các tuyến cáp biển hiện đang được các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam khai thác như AAG, APG, AAE-1, SMW-3,… tuyến cáp biển SJC2 sẽ cung cấp thêm một dung lượng lớn tốc độ cao kết nối từ Việt Nam đi quốc tế, san tải với các tuyến cáp biển hiện có, giúp tăng độ an toàn mạng lưới, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông của VNPT cung cấp đến khách hàng. Nhờ vậy, chất lượng kết nối Internet của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều trong trường hợp 1-2 tuyến cáp biển bị sự cố cùng một lúc.

VNPT hiện sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới, với hệ thống gồm 3 tuyến cáp quang trên đất liền, 5 tuyến cáp quang biển và là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam. VNPT đang khai thác 5 tuyến cáp quang biển AAG, AAE-1, APG, TVH, và SMW-3.

Xin đọc nội dung trên MediaOnline.