Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Mạng xã hội đến ngày “trả giá”

Việc Unilever, ông lớn ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast-moving consumer goods, FMCG) quyết định sẽ ngừng các hoạt động quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter tại thị trường Mỹ đến hết năm 2020 giống như dấu chấm trên chữ “i” trong chiến dịch tẩy chay hoạt động quảng cáo trên các trang mạng xã hội mà hơn 100 công ty khác đã khởi động từ hồi trung tuần tháng 6-2020. Riêng với Facebook, Unilever là công ty lớn nhất ngừng quảng cáo trên mạng truyền thông xã hội toàn cầu lớn nhất thế giới này.

Ảnh: Internet. Thanks.

Trong thông báo của mình, Unilever giải thích rằng việc quảng cáo vào thời điểm này không làm tăng thêm giá trị cho mọi người và xã hội. Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi và xem xét lại quyết định này nếu cần thiết. Thật sự, việc ngưng quảng cáo của Unilever trên các mạng xã hội lớn chỉ có hiệu lực ở Mỹ.

Có một chi tiết khiến người ta có thể nghĩ rằng việc Uniliver tạm ngưng quảng cáo trên 3 mạng xã hội lớn không hẳn do công việc kinh doanh của họ bị sa sút quá nặng do đại dịch COVID-19 mà còn có lý do sâu xa và thật sự đằng sau đó. Bởi Unilever cho biết họ sẽ chuyển khoản ngân sách lẽ ra dành cho quảng cáo trên Facebook, Instagram (thuộc Facebook) và Twitter qua các kênh truyền thông khác.

Vậy phải chăng Facebook đang gặp vấn đề?

Mời bạn đọc trên báo Người Lao Động Chủ nhật 5-7 và báo Người Lao Động Online.