Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Mỹ chính thức bác gần hết yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

EPISODE 01 SEASON ENDLESS:
Rạng sáng 14-7, Mỹ chính thức bác gần hết yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

TTO – “Chính quyền Tổng thống Donald Trump đi thẳng vào một trong những vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ Mỹ – Trung, trong đó bác bỏ hầu như mọi tuyên bố chủ quyền đáng kể nhất của Trung Quốc ở Biển Đông”, AP viết.

Trong tuyên bố đưa ra rạng sáng 14-7, Mỹ khẳng định các tuyên bố của Trung Quốc đối với tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là “hoàn toàn bất hợp pháp”.

“Mỹ bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hôm nay chúng tôi đang tăng cường chính sách của Mỹ trong một phần quan trọng và gây tranh cãi của khu vực ấy – Biển Đông.

Chúng tôi đang làm rõ một điều: các tuyên bố của Bắc Kinh đối với tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp, cũng như là chiến dịch bắt nạt của Trung Quốc nhằm kiểm soát chúng”, tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo được phát trên website Bộ Ngoại giao Mỹ rạng sáng 14-7 mở đầu.

Tweet trên tài khoản Twitter của Ngoại trưởng M.R.Pompeo sáng 13-7-2020.

Xin mời đọc tin trên báo Tuổi Trẻ Online. Rạng sáng 14-7, Mỹ chính thức bác gần hết yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ NGÀY 13-7-2020: U.S. Position on Maritime Claims in the South China Sea

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael R. Pompeo tại cuộc họp báo ngày 8-7-2020: Secretary Michael R. Pompeo at a Press Availability