Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Các doanh nghiệp Đông Nam Á cần làm gì trong thời kỳ hậu COVID-19?

Tập đoànSAP SE , chuyên về trải nghiệm và vận hành theo mô hình doanh nghiệp thông minh có trụ sợ ở Đức, ngày 16-7-2020 đã công bố kết quả khảo sát ​​hơn 4.500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á, cho thấy mức độ ảnh hưởng của COVID-19 đối với các doanh nghiệp trong khu vực và những lo ngại về triển vọng kinh doanh lâu dài.

Kết quả khảo sát được công bố tại sự kiện Forward Together 2020, sự kiện trực tuyến của SAP về tình hình thực tế mới trong kinh doanh. Khảo sát cho thấy 40% doanh nghiệp Đông Nam Á vẫn thụ động “chờ đợi và theo dõi” để đối phó với đại dịch.

SAP một lần nữa khẳng định mục tiêu của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Đông Nam Á “sáng tạo và chuyển đổi” (innovate and transform) thành công để nâng cao khả năng cạnh tranh trong thế giới hậu COVID-19.

Nhìn xa hơn, theo SAP, điều này sẽ giúp ASEAN duy trì vị thế là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Kỷ nguyên số (digital era) đang phát triển thành một kỷ nguyên ”thông minh” (intelligent era), trong đó các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức mới khi các sáng tạo số đang phá vỡ những phương thức kinh doanh truyền thống và hình thành các quy tắc mới trên thương trường. Các công ty chiến thắng là những công ty đã dũng cảm chuyển đổi và đổi mới. Điều này càng được khẳng định rõ nét hơn trong thế giới “đột phá số thức” (digitally disruptive) hiện nay, và đại dịch COVID-19 đã góp phần đẩy mạnh xu hướng này.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.