Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Những tỉ phú khẩu trang

Hi. Những tỉ phú khẩu trang mới nổi lần này ở Việt Nam – trong đó có những kẻ làm giàu trên sự sinh tử, hoạn nạn của đồng bào mình.

Phải chăng cộng đồng mạng nên chung tay chỉ mặt điểm tên những kẻ ghim hàng, đầu cơ, tăng giá khẩu trang sau khi xảy ra vụ việc ở Đà Nẵng? Xin đừng viện đẫn yếu tố kinh tế thị trường, có cung có cầu ra để biện minh trong trường hợp ác nhân thất đức này. Kinh tế thị trường luôn có đạo đức và những nguyên tắc kinh doanh chuẩn mực của nó.

Một lần nữa, tôi lại năn nỉ các cơ quan chức năng nhà nước làm ơn quan tâm đúng mức tới việc bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch này. Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn,… dư thừa, dễ tiếp cận chính là một trong những biện pháp quốc dân phòng chống dịch, bảo vệ an toàn cho cộng đồng hữu hiệu nhất. Thế giới đã công nhận điều này. Nhà nước kêu gọi toàn dân chung tay cùng nhà nước phòng chống dịch, thì đây chính là một việc nhà nước phải làm ngay và luôn.

+ Ảnh từ Internet chỉ để minh họa, nhưng không chối ý đồ muốn lôi kéo sự quan tâm tới cái nỗi niềm bức xuc của một kẻ vừa bị 2 nơi xù đẹp, không giao khẩu trang dù đã đặt mua nghiêm chỉnh.

P.H.P.