Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Những gói quà bí ẩn từ Trung Quốc gửi cho người Mỹ

Ông thầy hơn cả thầy của tôi ở Mỹ vừa hoang mang. Chuyện hạt giống bí ẩn được gởi tặng hàng loạt (tới nay có 15/50 tiểu bang ở Mỹ phát hiện) từ địa chỉ ở Trung Quốc khó tin là nhầm lẫn.

Nhân tiện, hôm qua một người bạn ở Mỹ cho biết bạn mình và một số người đã nhận được những bưu phẩm quà tặng từ ai đó ở Trung Quốc. Bên trong là những chiếc muỗng, nĩa.

Muỗng nĩa từ Trung Quốc gửi tới nhà một người bạn ở Los Angeles.

Mời bạn đọc:

Mới đây dân Mỹ, rải rác trong 15 tiểu bang, nhận được một bao thư gửi tới từ một nguồn vô danh ở Tô Châu, Trung Cộng. Ngoài bao nói rằng những hạt giống đã được kiểm nhận không gây nguy hại. Khi mở bao ra bên trong có một túi nhựa đựng những hạt giống không biết là hạt gì.

Chính phủ Mỹ cho biết đây là trò lừa đảo. Bộ Nông nghiệp và Bộ An ninh Nội địa (The United States Department of Agriculture, the Department of Homeland Security) và vài cơ quan khác đang điều tra tại sao các gói hàng này có thể xuất hiện trong các hộp thư trên toàn quốc.

Các quan chức tại 15 tiểu bang liên hệ đã cảnh báo người dân không trồng các hạt giống này. Chúng có thể gây nguy hại sức khỏe cho con người, cho thú vật và cho cây cối trong tiểu bang. (Nên biết Liên minh Bưu chính Thế giới nghiêm cấm gửi và nhận hạt giống qua thư.)

Khi liên lạc với chính phủ TC, ông Wang Wenbin, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao TC nói rằng xin trả lại gói hàng để điều tra.

Cái trò chơi bẩn phá hoại nông nghiệp có vẻ như đã từng áp dụng ở VN nhưng dưới những hình thức khác.
(nguồn ABC News)

TRANG N DO