Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Gojek ra mắt ứng dụng và thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam

Kể từ 6 giờ sáng 5-8-2020, Gojek, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động ở Đông Nam Á có trụ sở tại Indonesia, đã chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam, kế thừa ứng dụng GoViet (cũng do Gojek đầu tư) vốn vận hành ở Việt Nam suốt 2 năm qua. Khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là các khách hàng của GoViet, bắt đầu truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek (có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android).

Ứng dụng Gojek ở Việt Nam có giao diện mới tương đồng với ứng dụng chung của Gojek, nhưng vẫn có đặc trưng riêng của từng nước, và được cải tiến nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng. Các khách hàng của GoViet giờ đây khi truy cập vào ứng dụng sẽ nhận được thông báo đề nghị cài đặt ứng dụng Gojek. Sau vài thao tác khai báo thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, e-mail), người dùng sẽ nhận được tin nhắn SMS từ Gojek cung cấp mã OTP (gồm 4 chữ số) để mở khóa ứng dụng, sau đó cần mớ ứng dụng e-mail để nhận e-mail xác thực địa chỉ e-mail.

Kể từ 20g ngày 4-8-2020, ứng dụng GoViet ngưng hoạt động để tiến hành các công việc chuẩn bị để tới sáng sớm 5-8-2020 được thay bằng ứng dụng Gojek.

Trước đó, vào đầu tháng 7-2020, GoViet đã công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn mà họ giải thích là nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho các đối tác tại Việt Nam.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.