Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huawei tăng lên thứ 49 trên bảng xếp hạng Fortune Global 500 năm 2020

Công ty công nghệ Huawei đã xếp thứ 49 trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020. Đây là lần đầu tiên Huawei lọt vào Top 50 trên danh sách này, nối tiếp thành tích tăng tốc trong nhiều năm.

Báo cáo của Fortune cho biết: “Lợi nhuận ròng của Huawei đã tăng 5,6% trong năm 2019 và doanh thu tăng hơn 13,1% so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm 2020, bất chấp những vướng mắc chính trị dai dẳng của công ty.”

Danh sách Fortune 500 xếp hạng các công ty theo doanh thu và lợi nhuận, tập trung vào quy mô của các công ty so với các danh sách khác. Bảng xếp hạng Fortune 500 đã trở thành một chỉ số quan trọng mà các công ty nổi tiếng sử dụng để đo lường sức mạnh, quy mô và khả năng cạnh tranh quốc tế của chính họ, một thông số của nền kinh tế toàn cầu vượt ra ngoài biên giới, quốc tịch và sự khác biệt văn hóa.

Đầu năm nay, Huawei đã xếp thứ 6 trong danh sách 50 công ty đổi mới nhất năm 2020 của Boston Consulting Group, tăng 42 bậc so với năm ngoái. Đây là thứ hạng cao nhất của Huawei kể từ lần đầu tiên lọt vào danh sách này vào năm 2012. .

Trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch COVID-19, Huawei đã tăng gấp đôi nỗ lực đổi mới và ra mắt Chương trình Đối tác Chống COVID-19 tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), văn phòng làm việc từ xa, chăm sóc sức khỏe thông minh và giáo dục trực tuyến, để hỗ trợ cuộc chiến chống lại đại dịch.

Huawei cho biết khi công bố các kết quả kinh doanh Quý I-2020 trong tháng 7-2020: “Môi trường bên ngoài phức tạp khiến cho sự hợp tác cởi mở và sự tin tưởng vào các chuỗi giá trị toàn cầu quan trọng hơn bao giờ hết. Huawei đã hứa sẽ tiếp tục hoàn thành các nghĩa vụ với khách hàng và nhà cung cấp, và để tồn tại, vươn lên phía trước, và đóng góp vào nền kinh tế số và phát triển công nghệ toàn cầu.”

MEDIAONLINE