Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Google tổ chức những khóa học hè miễn phí về dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, Máy học cho người Việt Nam

Những khóa học giá trị đủ các cấp căn bản – trung và cao cấp do Google cung cấp trong chương trình #QuánQuânGCP rất phù hợp ngay cả cho những người chưa có kinh nghiệm về dữ liệu (Data) hay trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (Machine Learning – ML), hữu ích cho người kinh doanh trực tuyến, người làm tiếp thị số (digital marketer) hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Vận dụng dữ liệu mua bán online của mình như thế nào để tối ưu kinh doanh? Đây là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp SME lẫn người kinh doanh cá nhân, tuy nhiên, hầu hết đều chưa biết bắt đầu từ đâu. Việc phân tích dữ liệu cho các chiến dịch tiếp thị (marketing) đóng vai trò rất quan trọng đối với những doanh nghiệp SME nhằm tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu quả, hoặc từ đó định hướng chiến lược kinh doanh. Không chỉ vậy, kỹ năng phân tích dữ liệu là yếu tố gần như bắt buộc đối với các sinh viên hay lập trình viên gia tăng ưu thế với nhà tuyển dụng trong thời đại số.

Chương trình #QuánQuânGCP do Google phối hợp cùng cộng đồng Google Developer Groups tại Việt Nam tổ chức dành cho nhiều đối tượng muốn bắt đầu học về dữ liệu (data), trí tuệ nhân tạo / Máy học (AI/ML) hay phát triển ứng dụng chatbot kết hợp Trợ lý kỹ thuật số Google Assistant. Chương trình có tổng cộng 25 bài học hay các “thử thách” (Quest) bằng tiếng Anh, phân theo ba cấp độ: Căn bản – Trung cấp – Cao cấp, như cơ bản về quản trị dữ liệu, phân tích dữ liệu cho marketing, tiến trình về khoa học dữ liệu cho đến kỹ sư dữ liệu, xây dựng ứng dụng tương tác với Google Assistant, hoặc cao hơn như dữ liệu cho Blockchain, nền dữ liệu cho AI/ML, huấn luyện xử lý hình ảnh và ngôn ngữ cho trí tuệ nhân tạo, hạ tầng cho Máy học (ML)…

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline