Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Một ca cấp cứu gây hết hồn đầu tháng cô hồn năm Cô Vi

Sáng 19-8-2020, ngày mùng Một tháng 7 âm cô hồn, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tiếp nhận một ca cấp cứu như trong phim kinh dị Hồ Ly Vọng (Hollywood). Một người đàn ông 38 tuổi bị rắn hổ mang chúa cắn vào đùi đã nhập viện trong tình trạng tay nắm chặt đầu con rắn và con rắn quấn quanh cánh tay nạn nhân.

Con rắn hổ mang chúa bự tới muốn ớn lạnh khi nhìn thấy nó chớ đừng nói chi để nó quấn quanh cánh tay, dài 2,5m và nặng 4,6kg.

Theo đúng lời khuyên của ngành y tế: khi bị rắn cắn, tốt nhất là nạn nhân cần mang theo vào bệnh viện con rắn đó để giới chuyên môn xác định loài rắn mà dùng huyết thanh phù hợp.

Sau đó, do độc tố mạnh khiến tình trạng bệnh trở nặng, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu chữa. Con rắn cũng được chuyển theo, nhưng đã chết, có lẽ do bị bịt miệng. Bệnh viện đã dùng tới 10 lọ huyết thanh chống nọc rân đặc hiệu tiêm cho nạn nhân. Anh đã được chữa qua cơn nhiễm độc hệ thần kinh. Bệnh viện đang theo dõi về biến chứng nhiễm độc cơ tim có thể gây suy tim và liệt cơ.

Nghe nói bệnh viện đã trả xác con rắn cho gia đình người bị nó cắn. Còn chuyện sau đó con rắn có bị người cắn báo thù không thì chẳng rõ.

P.H.P.

+ Ảnh trên Internet. Thanks.