Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

CPU Intel Core thế hệ 11 hoàn toàn mới tăng sức mạnh cho laptop mỏng nhẹ

Intel đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng máy tính xách tay với việc ra mắt bộ vi xử lý máy tính xách tay thế hệ mới Intel Core Gen 11 và phát triển hệ sinh thái rộng lớn của mình với nền tảng Intel Evo nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp máy tính xách tay. Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 mới tích hợp đồ họa Intel Iris Xe (tên mã Tiger Lake) được Intel công bố tại Mỹ ngày 2-9-2020 là bộ vi xử lý mà Intel nói là tốt nhất thế giới dành cho dòng máy tính xách tay mỏng nhẹ với khả năng chưa từng có về năng suất, khả năng kết hợp, sáng tạo, chơi game và giải trí trên nền tảng Windows và ChromeOS. Có thể nói, đây là bộ vi xử lý hoàn toàn mới của Intel với rất nhiều thứ lần đầu tiên mới có và Intel cũng đã thay đổi cả logo của thế hệ CPU và GPU mới này.

Dựa trên công nghệ tiến trình (process technology) 10nm SuperFin mới của Intel, bộ vi xử lý Intel Core Gen 11 tối ưu hóa hiệu suất năng lượng với năng suất và tốc độ phản hồi hàng đầu khi hoạt động ở tần số cao hơn một cách đáng kể so với các thế hệ trước. Dự kiến ​​sẽ có hơn 150 mẫu máy tính được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Gen 11 từ các đối tác, như Acer, Asus, Dell, Dynabook, HP, Lenovo, LG, MSI, Razer, Samsung và nhiều thương hiệu khác.

Bên cạnh đó, Intel cũng giới thiệu thương hiệu nền tảng Intel Evo cho các thiết kế máy tính xách tay được chứng nhận theo các tiêu chuẩn kỹ thuật phiên bản 2 (second edition specifications) và thông số trải nghiệm tiêu chuẩn KEI nằm trong chương trình đổi mới Dự án Athena (Project Athena). Dựa trên bộ vi xử lý Intel Core Gen 11 với đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, các thiết bị với xác nhận Intel Evo được Intel bảo đảm là máy tính xách tay tốt nhất để hoàn thành công việc. Dự kiến ​​sẽ có hơn 20 thiết kế được xác nhận Intel Evo trong năm nay.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.