Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Visa khởi động chương trình huấn luyện kỹ năng và cuộc thi về khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) vừa hợp tác khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính thường niên lần thứ 9 với sự đồng hành của Tập đoàn VinaCapital, nhằm trang bị kỹ năng quản lý tài chính cho các sinh viên trên khắp cả nước.

Việt Nam đang nhanh chóng chuyển mình để trở thành một trung tâm công nghệ trong khu vực Đông Nam Á, với khoảng 3.000 công ty khởi nghiệp được hình thành trong những năm gần đây (theo báo The Business Times của Singapore). Nhằm góp phần phát triển xu hướng đó, Visa đã chọn chủ đề khởi nghiệp cho chương trình năm nay, trong đó Tập đoàn VinaCapital sẽ đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ nâng cao kiến thức tài chính cho sinh viên ứng dụng trong bối cảnh kinh doanh, tạo động lực cho nhiều bạn trẻ theo đuổi khát vọng khởi nghiệp.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Chương trình năm nay được tiếp nối từ những thành công của các năm trước, với nỗ lực trang bị kỹ năng tài chính vững bền cho người Việt Nam. Chúng tôi rất phấn khởi trước những bài dự thi đa dạng và chất lượng từ các bạn sinh viên trong những lần trước. Và chúng tôi cũng rất mong đợi chủ đề khởi nghiệp năm nay sẽ được vận dụng sáng tạo để nâng cao kiến thức tài chính trong cộng đồng sinh viên và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ đam mê kinh doanh trong tương lai.”

Chương trình sẽ mang đến cho những người khởi nghiệp trẻ các kỹ năng quản lý tài chính cần thiết để tăng khả năng khởi nghiệp thành công. Thông qua hình tượng phi hành gia trên hành trình khám phá không gian, các bạn sinh viên sẽ theo đuổi sứ mệnh khởi nghiệp cùng với chương trình. Để tham gia, các sinh viên sẽ thành lập các đội gồm ba thành viên mỗi đội, cùng nhau phát triển ý tưởng và trình bày kế hoạch kinh doanh trước hội đồng ban giám khảo, từ đó có cơ hội giành lấy các giải thưởng với tổng trị giá lên đến 110.000.000 đồng.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.